"รองโฆษกพลังธรรมใหม่" ชี้ปมพ่อตีลูก14ปี LGBT ไม่ใช่โรคติดต่อ

"รองโฆษกพลังธรรมใหม่" ชี้ปมพ่อตีลูก14ปี LGBT ไม่ใช่โรคติดต่อ

"รองโฆษกพลังธรรมใหม่"ซัด LGBT ไม่ใช่โรคติดต่อ พ่อแม่ควรเป็นเซพโซนให้ลูก หลังเด็กถูกพ่อทำร้ายเพราะแต่งหญิง วอน ครอบครัวเปิดใจแค่เป็นคนดีก็พอแล้ว

น.ส.ภิญญาพัชญ์ ศันสนียชีวิน รองโฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่เคสเด็กวัย 14 ปี ลูกนักการเมือง ซึ่งเป็น LGBT ได้เข้าไปขอความช่วยเหลือจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เพชรบุรี หลังโดนซ้อมจนร่างกายบอบช้ำทั้งตัว จากคนที่เป็นพ่อตนเอง ด้วยเหตุที่ว่า พ่อจับได้ว่าแต่งหญิง จึงหนีออกจากบ้านมาขอความช่วยเหลือว่า ผู้ที่ให้กำเนิดไม่ใช่คนที่กำหนดทุกอย่าง เพศสภาพไม่ได้จับฉลากแล้วเป็นได้ ไม่ใช่กินยาแล้วจะหาย แล้วการเป็น lgbt ก็ไม่ใช่โรคติดต่อร้ายแรงที่ต้องถูกรังเกียจ เชฟโซนที่ดี ที่เด็กควรจะรู้สึกปลอดภัยและสบายใจควรจะเป็นพ่อแม่ ไม่ใช่มาทำร้ายร่างกายลูก ไม่ว่าจะเหตุผลอะไรก็ตาม

น.ส.ภิญญาพัชญ์ กล่าวต่อว่า ในยุคสมัยที่สังคมพัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว การเป็น LGBT ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกแต่อย่างใด ขอเพียงแต่เป็นคนดีของครอบครัวและสังคม ขยัน ซื่อสัตย์ กตัญญู นั่นคือสิ่งที่น่าภูมิใจในการได้เป็นพ่อเป็นแม่คนมากกว่าไม่ใช่หรือ ในสมัยก่อนอาจมองว่า LGBT มีความผิดปกติที่เกี่ยวกับทางจิตใจ ทำให้คนกลุ่มนี้ไม่ได้รับสิทธิที่ควรได้เท่าที่ควร แต่โลกป้จจุบันคือการเปิดเสรีทางเพศ ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน และไม่ได้เป็นตัวประหลาดในสายตาใคร 

 

"สำหรับผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเป็น LGBT ท่านไม่ต้องอาย ไม่ต้องกังวล ขอแค่เลี้ยงเขาให้เป็นคนดีของครอบครัว คนดีของสังคม ให้ความอบอุ่น เขาคือคนปกติทั่วไปเช่นเดียวกันกับทุกๆ คน ไม่ต้องเปรียบเทียบลูกหลานตนเองกับใคร แต่ให้ส่งเสริมการรู้คุณค่าในตนเอง สื่อสารในเชิงบวก รับฟัง ปรึกษา พูดคุยให้เข้าใจกัน ให้โอกาสเขาได้เรียนรู้ แล้วเขาจะเติบโตเป็นไม้งามของสังคมและครอบครัวในอนาคต”น.ส.ภิญญาพัชญ์ กล่าว

น.ส.ภิญญาพัชญ์ กล่าวต่อว่า หากเรื่องนี้ผู้กระทำผิดเป็นนักการเมืองระดับประเทศจริงตามที่ถูกกล่าวอ้างประชาชนก็ควรจะได้รู้ถึงการกระทำที่ไม่ชอบธรรมที่เกิดขึ้นด้วย