"สามารถ"ชี้ เดี่ยว13 สะท้อนจุดอ่อนพีอาร์รัฐฯ อัด"ศรีสุวรรณ"หยุดปิดปากปชช.

"สามารถ"ชี้ เดี่ยว13 สะท้อนจุดอ่อนพีอาร์รัฐฯ อัด"ศรีสุวรรณ"หยุดปิดปากปชช.

"สามารถ"ชี้ เดี่ยว 13 สะท้อนจุดอ่อนการประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาล แนะตอบโต้ด้วยข้อมูล อัด"ศรีสุวรรณ"หยุดคิดปิดปากประชาชน

 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกมาโพสต์ขู่เอาผิดหลัง เดี่ยว 13 ของ โน้ส-อุดม แต้พานิช ซึ่งเป็นที่ฮือฮา เนื่องจากพูดถึงประเด็นการเมืองในหลากหลายแง่มุมว่า เรื่องนี้ต้องมองให้เป็นกลาง อย่ามองไปเป็นเรื่องการเมือง คุณโน้สเป็นนักพูด ที่ผ่านมาก็พูดเสียดสีทุกรัฐบาล แต่ในสมัยนั้นสื่อออนไลน์ยังไม่แพร่หลายมากและเข้าถึงง่ายแบบทุกวันนี้

แต่ที่ต้องยอมรับว่า รัฐบาลทำงานมามากแต่ชาวบ้านเขาไม่ได้รับรู้ เรามีข้อผิดพลาดด้านการประชาสัมพันธ์ การจะไปโจมตีคุณโน้สไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของรัฐบาลแล้วก่อนที่จะเข้าสู่การเลือกตั้ง จึงเป็นเรื่องปกติที่จะถูกโจมตี เสียดสี ดิสเครดิตทางการเมือง

เพราะฉะนั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องมีทั้งตั้งรับและสวนกลับ การที่คุณโน้สกล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยศรัทธาในตัวของพลเอกประยุทธ์ แต่วันนี้เปลี่ยนไปแล้ว สะท้อนให้เห็นว่าข้อมูล ข่าวสารที่เขาได้รับ ถือว่ามีข้อบกพร่อง เพราะเขารับรู้จากข้อมูลเท็จ ๆ ในโลกออนไลน์ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ของพรรคก็ต้องทำหน้าที่ชี้แจงกับประชาชนให้เขาใจการทำงานของรัฐบาลควบคู่กันไปด้วย

"ผมมองว่าการไปตอบโต้คุณโน้สด้วยการดำเนินคดีไม่มีประโยชน์ เพราะวันนี้ชาวบ้านได้เชื่อสิ่งที่คุณโน้สพูดไปแล้ว แต่เราต้องชี้แจงด้วยข้อมูลที่แท้จริง เป็นหน้าที่ของโฆษกรัฐบาลที่จะต้องออกมาสื่อสารกับประชาชน ผมไม่เห็นด้วยกับนายศรีสุวรรณที่จะไปดำเนินคดีกับคุณโน้ส เพราะการทอล์กโชว์ก็คือพูดตามสิ่งที่เขาเชื่อ รัฐบาลจะต้องโต้ตอบด้วยข้อมูล ไม่ใช่คดีความ หรือกฎหมาย เพราะข่าวสารที่มีคุณภาพจะทำให้ประชาชนไว้วางใจ และเชื่อมั่นในการเลือกพลเอกประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี"