“นิพิฏฐ์”กร้าว "สร้างอนาคตไทย" จะแทนที่ ปชป.ในภาคใต้

“นิพิฏฐ์”กร้าว "สร้างอนาคตไทย" จะแทนที่ ปชป.ในภาคใต้

“นิพิฏฐ์” ลั่น สร้างอนาคตไทย จะแทนที่ ปชป.ในภาคใต้ สับเละ นโยบายกัญชามรดกอัปลักษณ์ รัฐบาล ประกาศนโยบาย 1 อำเภอ 1 ศูนย์บำบัด อ้อนคนใต้ คนพัทลุง เปลี่ยนมาสร้างอนาคตไทยไปด้วยกัน

วันนี้ (12 ต.ค.65) ที่โรงแรมศิวา รอยัล จังหวัดพัทลุง พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค และประธานภาคใต้ นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค นายนริศ เชยกลิ่น รองหัวหน้าพรรคและโฆษก นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ กรรมการบริหารพรรค นายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค และนายกำพล ปัญญาโกเมศ ประธานกรรมการวิชาการเพื่อการสร้างอนาคตไทย นางสาวโชนรังสี เฉลิมชัยกิจ กรรมการบริหารพรรค และรองโฆษกพรรค เปิดเวทีปราศรัย และเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. พัทลุง

นายนิพิฏฐ์ ได้กล่าวตอนหนึ่งในเวทีว่า ตนออกจากพรรคประชาธิปัตย์ มาอยู่พรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งที่นี่ตนได้ถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ เปลี่ยนเจ้านายใหม่แล้ว ซึ่งตนบอกกับพี่น้องทุกครั้งว่าตนเป็นนักรบที่ไม่แตกทัพ สะบัดธงไปทางไหน ตนก็ไปทางนั้น

พรรคสร้างอนาคตไทยตั้งขึ้นมาภายใต้คำมั่นสัญญา 3 ข้อ คือ 1.ไม่ละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.เราไม่สุดขั้วทางการเมือง ถ้าคิดว่าจะสร้างมรดกความขัดแย้งให้ลูกหลานก็มอบตั้งแต่วันนี้ แต่ถ้าคิดว่าจะไม่สร้างมรดกผมขอเรียนเชิญมาร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย 3.พรรคนี้จะแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชนเป็นหลัก

นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า เมื่อก่อนนักการเมืองจะหิ้วกระเป๋าใบเดียวไป-กลับกรุงเทพฯ ได้ แต่วันนี้การเมืองภาคใต้เปลี่ยนแปลงไปมาก ต้องเปลี่ยนมาหิ้วกระเป๋าสองใบไปมาแทน เป็นการเมืองที่มีบ้านใหญ่ ภาคกลางมีบ้านใหญ่ ซึ่งตนไม่เคยสนับสนุนบ้านใหญ่ให้ครอบครองอำนาจในภาคใต้ แต่วันนี้มีบ้านใหญ่ตั้งแต่ชุมพรไปจนถึงนราธิวาส 

“ผมจะไม่ยอมให้เกิดขึ้นในพัทลุง วันนี้เราต้องปลดปล่อยบ้านใหญ่ในภาคใต้ และพัทลุงให้ได้ ด้วยมือเราเอง ถ้าปลดปล่อยไม่ได้ อาชีพเดียวที่เราจะมีคือ หัวคะแนน เป็นหัวคะแนนให้บ้านใหญ่ เราต้องลุกมาต่อสู้เป็นนักการเมืองเสียเอง

เราไม่ผูกขาดทางการเมืองคนเหล่านี้คือ ความหวังของเรา เราต่อสู้เพื่อการเมืองมามาก คนปักษ์ใต้ไม่รบนายไม่หายจน เราเป็นคนจริง เราไม่เคยทิ้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แต่คนพัทลุงจนอยู่ลำดับต้นๆ ของภาคใต้ ตนจึงบอก อาจารย์สมคิด ว่าต้องทำภาคใต้ให้หายจน ตนจึงมาอยู่ที่นี่
 

 นายนิพิฏฐ์ กล่าวต่อว่า ถึงเวลาสลัดความขัดแย้งมาช่วยแก้ปัญหาปากท้อง ถ้าเลือกคนเดียวอย่าเลือก ไม่มีพลัง ถ้าจะเลือกเพื่อเศรษฐกิจปากท้องคนใต้ ต้องเปลี่ยนทั้งภาค ตนอยากให้คนใต้ลองเลือกพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่ง 4 ปีจะเป็นข้อพิสูจน์ แต่หากทำไม่ได้ก็ค่อยเปลี่ยนใหม่

ตนมองว่า เคยมีพรรคสร้างอนาคตไทย กับประชาธิปัตย์ใกล้เคียงกัน ไม่สอดคล้องกับเพื่อไทย วันนี้ถ้าคิดว่าประชาธิปัตย์มีความหวังให้ลูกหลาน ก็เลือกไป แต่ถ้าฝากความหวังไว้ที่ประชาธิปัตย์ไม่ได้ ก็ขอให้เลือกพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งพรรคสร้างอนาคตไทย นี่แหละจะมาแทนที่พรรคประชาธิปัตย์ในภาคใต้ 

“ถึงเวลาที่เราต้องทบทวนกวาดล้างความสกปรกในบางเรื่อง วันดีคืนดี อาจมีคนบ้ายาเสพติดมาเคาะประตูบ้านท่าน นี่คือ มรดกอัปลักษณ์ของรัฐบาลนี้ ที่ทิ้งไว้ให้พรรคสร้างอนาคตไทยต้องมาแก้ไข มีที่ไหนผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขไปยืนแจกต้นกัญชาให้ประชาชน เสร็จแล้วหมอ และพยาบาลต้องกลับมารักษาคนติดยาเสพติดที่ผู้บริหารประเทศนี้สร้างไว้ วันนี้เราต้องล้างมรดกนี้พรรคสร้างอนาคตไทยขอประกาศนโยบาย 1 อำเภอ 1 ศูนย์บำบัดคนติดยาเสพติดให้โทษ เพื่อรักษาลูกหลานที่ติดยาเสพติดที่เป็นมรดกอัปลักษณ์ที่รัฐบาลทิ้งไว้”

นายนิพิฏฐ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า และนี่คือ Last war สงครามครั้งสุดท้ายของตน ตนจะขอให้พี่น้องใจแข็ง และเปลี่ยนอีกสักครั้งเพื่ออนาคตของพี่น้องพัทลุง เปลี่ยนมาร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อสร้างอนาคตคนใต้และคนพัทลุงไปด้วยกัน

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์