“สมคิด” แจงปมร้อน "สร้างอนาคตไทย" กระแสรวมพรรค "ไทยสร้างไทย"

“สมคิด” แจงปมร้อน "สร้างอนาคตไทย" กระแสรวมพรรค "ไทยสร้างไทย"

"สมคิด" ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย แจงปมร้อนกระแสข่าวรวมพรรคไทยสร้างไทย ของ "หญิงหน่อย" คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ยันยังไม่มีความคิดรวมพรรค

 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยถึงกระแสข่าวการรวมพรรคสร้างอนาคตไทย กับพรรคไทยสร้างไทย ของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ว่า ขณะนี้พรรคสร้างอนาคตไทย ยังไม่คิดจะรวมพรรคกับใคร และหากใครจะรวมกับใครก็เป็นเรื่องของเขา

ส่วนในอนาคตนั้น ยอมรับว่า หากจะรวมพรรคได้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่า มีความคิดเหมือนกันหรือไม่ มีอุดมการณ์ตรงกันแค่ไหน ไปด้วยกันได้หรือไม่ หากรวมกันแล้วมีนโยบายเหมือนกัน เมื่อรวมกันแล้วเกิดผลดีมากกว่าไม่ดี ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่อาจต้องมาดูกันอีกครั้ง แต่ทั้งหมดก็เป็นเรื่องของอนาคต 

 

 "เรื่องนี้ต้องไปถามหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และคุณหญิงสุดารัตน์ แต่ที่ผ่านมาก็พูดจาภาษาเดียวกัน แต่ว่าเขาจะรวมกันหรือไม่ ตอนนี้ก็ไม่แน่ใจ ก็แล้วแต่เขา โดยต้องดูที่นโยบายก่อนว่าเป็นยังไง เตรียมการเพื่ออนาคตยังไง ถ้าคิดเหมือนกัน แนวคิดในการพัฒนาคล้ายๆ กัน ทุกอย่างเคลียร์กันได้ ก็คุยกันได้ เรื่องอื่นไม่เกี่ยว” นายสมคิด ระบุ

นายสมคิด ยังกล่าวว่า หากรวมพรรคเพื่อจุดประสงค์แค่ให้มีจำนวน ส.ส.มากขึ้น เพื่อเอาไปใช้เป็นแรงต่อรองเอาตำแหน่งรัฐมนตรี หากทำแบบนี้ก็ไม่รู้จะรวมไปเพื่ออะไร และถ้าการเมืองคิดแบบนั้น ของบอกว่า อย่าทำการเมืองดีกว่า เพราะจะทำให้บ้านเมืองจะล่มได้

“การที่คุณจะเอาเงินซื้อม้ามาเฝ้าคอก คอกไหนมีมากกว่าได้เป็นรัฐมนตรี ที่ผ่านมาก็เห็นอยู่แล้วว่าเป็นยังไง เพราะการเมืองที่ดี แต่ละพรรคควรเสนอนโยบายให้ประชาชน มาแข่งกันด้วยนโยบาย ประชาชนจะได้เข้าใจ การแพ้หรือชนะวัดตรงนั้นดีกว่า ไม่ใช่รวมจาก 20 เป็น 40 แล้วมีแรงต่อรองมากขึ้น เรื่องแบบนี้คิดว่าไม่ใช่พรรคสร้างอนาคตไทย” ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุ

ส่วนเรื่องของการบริหารเศรษฐกิจ ตอนนี้มองว่าปีหน้าเศรษฐกิจจะไม่ดีแน่นอน เห็นได้จากการดำเนินนโยบายทางด้านเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยเฉพาะการขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งจะกระทบกับประเทศอื่นๆ แน่นอน เรื่องดังกล่าว เห็นว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกรัฐบาลต้องเตรียมความพร้อมรองรับเอาไว้แต่เนิ่นๆ

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์