“นายกฯ” ถกแก้ ยาเสพติด-ปืน หามาตรการเพิ่ม หลังคนไทยห่วง ซ้ำรอย หนองบัวลำภู

“นายกฯ” ถกแก้ ยาเสพติด-ปืน หามาตรการเพิ่ม หลังคนไทยห่วง ซ้ำรอย หนองบัวลำภู

“นายกฯ” นั่งหัวโต๊ะ ถก แก้ปัญหายาเสพติด-อาวุธปืน ชี้ โศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู ส่งผลให้คนไทยทั้งประเทศกังวลถึงการป้องกันในอนาคต ชี้ ต้องบูรณาการอย่างรัดกุม หวังผลเป็นรูปธรรม แนะ ต้องมีมาตรการเพิ่มเติม แม้จะเป็นวาระแห่งชาติ

ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเป็นประธานการประชุมเพื่อกำหนดมาตรการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาวุธปืนโดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทินรมว.ยุติธรรม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

“นายกฯ” ถกแก้ ยาเสพติด-ปืน หามาตรการเพิ่ม หลังคนไทยห่วง ซ้ำรอย หนองบัวลำภู โดยในช่วงก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ ได้หารือกันที่ห้องรับรองประมาณ 15 นาที ก่อนจะเดินออกมาพร้อมกัน

“นายกฯ” ถกแก้ ยาเสพติด-ปืน หามาตรการเพิ่ม หลังคนไทยห่วง ซ้ำรอย หนองบัวลำภู ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในที่ประชุมตอนหนึ่งว่า ทุกท่านทราบดีอยู่แล้วว่ามีสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดผลกระทบต่อจิตใจประชาชน จากเหตุการณ์กราดยิงศูนย์เด็กเล็ก ที่ อ.นากลางจ.หนองบัวลำภู จากเหตุการณ์ดังกล่าวรัฐบาลรวมทั้งคนไทยทั้งประเทศมีความห่วงกังวลถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การครอบครองอาวุธปืน และการเยียวยาผู้เสียหายทั้งระบบต้องขอขอบคุณกระทรวงมหาดไทยสำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่มีการประชุมหารือกันในขั้นต้น ในการกำหนดมาตรการเร่งด่วนที่จะทำให้เกิดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว มีผลเป็นรูปประธรรมในด้านความปลอดภัยในชีวิตร่างกายและทรัพย์สินตลอดจนป้องกันเหตุที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดยได้มีการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

“นายกฯ” ถกแก้ ยาเสพติด-ปืน หามาตรการเพิ่ม หลังคนไทยห่วง ซ้ำรอย หนองบัวลำภู

“นายกฯ” ถกแก้ ยาเสพติด-ปืน หามาตรการเพิ่ม หลังคนไทยห่วง ซ้ำรอย หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง คือ ข้อเสนอเรื่องอาวุธปืนโดยกระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หน่วยงานป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดของกระทรวงยุติธรรม การบำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดของกระทรวงสาธารณสุข ช่วยกันแก้ไขปัญหาและพัฒนาสุขภาพจิต ที่ต้องบูรณาการกันอย่างรัดกุม และให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม วันนี้ได้มีการกำหนดไว้อยู่แล้วว่าการแก้ไขปัญหายาเสพติดของประเทศเป็นวาระแห่งชาติ เพราะฉะนั้น ตนเห็นว่าเราต้องมีมาตรการต่างๆ เพิ่มเติม จากโครงสร้างกลไกการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเติม ซึ่งเรามีอยู่ระดับหนึ่งแล้ว วันนี้ตนได้สั่งการทำงานของทุกคณะที่มีอยู่ในปัจจุบัน มีทั้งพื้นที่เป้าหมายพิเศษ หน่วยป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดจนถึงหมู่บ้านและชุมชน 

“นายกฯ” ถกแก้ ยาเสพติด-ปืน หามาตรการเพิ่ม หลังคนไทยห่วง ซ้ำรอย หนองบัวลำภู