“ปชป.” ชง “ปรับครม.” ตำแหน่งเดียว ปัด โควตาภาคใต้ อุบ สเป็คต้อง ส.ส.5สมัย

“ปชป.” ชง “ปรับครม.” ตำแหน่งเดียว ปัด โควตาภาคใต้ อุบ สเป็คต้อง ส.ส.5สมัย

“จุรินทร์” เผย “ปชป.“ ถก กก.บห. พรุ่งนี้ เคาะชื่อ เสนอ นายกฯ “ปรับครม.” เก้าอี้ รมช.มหาดไทย ตำแหน่งเดียว ปัด ไม่มีโควตา ส.ส.ใต้ อุบ สเป็กต้องเป็น ส.ส.5 สมัยหรือไม่ ชี้ พิจารณาตามความเหมาะสม ไม่มีอะไรนอกเหนือจากที่เคยปฏิบัติ ยัน ไร้แรงกระเพื่อม คนน้อยใจไม่ย้ายหนี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอชื่อบุคคลเพื่อให้นายกรัฐมนตรีปรับคณะรัฐมนตรี เพื่อดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทย แทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ว่า ไม่มีปัญหาอะไร ในวันพรุ่งนี้ (12ต.ค.) จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เป็นไปตามกระบวนการของพรรคปกติ

เมื่อถามว่า โควตาดังกล่าวเป็นของกลุ่มส.ส.ภาคใต้ของพรรคหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีหรอก เรื่องนี้จะยุติโดยระเบียบของพรรค ยืนยันว่าประชาธิปัตย์ เสนอให้ปรับตำแหน่งเดียว คือรมช.มหาดไทย

เมื่อถามว่า ผู้มาดำรงตำแหน่งดังกล่าวมีเงื่อนไขว่าต้องเป็นส.ส 5 สมัยใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เป็นไปตามมติพรรค และพิจารณาไปตามความเหมาะสม ไม่มีอะไรนอกเหนือจากที่เคยปฏิบัติ

เมื่อถามว่า การปรับครม.ครั้งนี้จะไม่ทำให้เกิดแรงกระเพื่อมหรือส.ส. ที่ไม่ได้ตำแหน่งจะน้อยใจไปอยู่พรรคอื่นใช่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เราตั้งครม.มาหลายยุค หลายครั้งหลายสมัย