“อุตตม”นำทีมสร้างอนาคตไทยบุกนครศรีฯ จี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใต้ลุยพื้นที่

“อุตตม”นำทีมสร้างอนาคตไทยบุกนครศรีฯ จี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใต้ลุยพื้นที่

“อุตตม”นำทีมสร้างอนาคตไทย ลุยนครศรีธรรมราช เรียกขุนพลใต้ถกยกระดับทำงานพื้นที่เชิงรุก สั่งว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.ใต้ เตรียมพร้อมสนามเลือกตั้ง มั่นใจกระแสพรรค-แคนดิเดตนายก-และว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงฯ นั่งกลางใจเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของประชาชน

วันนี้ (8 ต.ค.65) ที่ศูนย์ประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย ตำบลควนกรด อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาคใต้ นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรค และพันเอก สุชาติ  จันทรโชติกุล แกนนำภาคใต้ เรียกประชุมว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคใต้ และแกนนำของพรรค เพื่อติดตามการทำงานในพื้นที่ตามนโยบายที่พรรคมอบหมาย พร้อมมอบนโยบายยกระดับการทำงานเชิงรุกในพื้นที่ภาคใต้ เตรียมพร้อมสู่สนามเลือกตั้ง

ดร.อุตตม กล่าวว่า วันนี้พรรคกำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ในพื้นที่ภาคใต้ และมีความคืบหน้สอย่างมากในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งการประชุมขุนพลแกนนำพรรคที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อวางแผนยกระดับการขับเคลื่อนของพรรคให้เข้มข้นขึ้น โดยได้มีการพูดคุยเรื่องการแบ่งพื้นที่ทำงาน เพื่อให้เข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้พรรคขอขอบคุณพี่น้องภาคใต้ที่เห็นว่าพรรคเป็นความหวังของพี่น้องประชาชน และไว้ใจในทีมเศรษฐกิจและคาดหวังว่าจะเป็นพรรคที่เข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการหารือในวันนี้ พรรคได้มีการกำหนดแผนการทำงานที่มุ่งเน้นเขตพื้นที่ให้ได้รับความไว้วางใจให้มากที่สุด รวมถึงมีการพูดคุยเรื่องคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคในภาคใต้ด้วย 

โดยได้ย้ำถึงแนวทางการทำงานของพรรคต่อทุกคนว่า เราไม่ใช่พรรคการเมืองที่ทำเป็นเฉพาะการหาเสียง แต่เป็นพรรคการเมืองที่ลงมือทำงานให้ประชาชนคู่ขนานการหาเสียงมาโดยตลอด แม้ว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง ตรงนี้ทำให้เห็นชัดว่าเรามาเพื่อทำงาน ไม่ใช่มาเพื่อให้ได้เสียงไปเป็น ส.ส.ในสภาอย่างเดียว แต่เราจะไปเป็น ส.ส.ที่เข้าทำงานเป็นตัวแทนของพี่น้องประขาชนในสภาคู่ขนานกับงานในพื้นที่ที่พ่อแม่พี่น้องประชาชนเลือกเรามา 

“ผมและผู้บริหารส่วนกลางจะเคียงข้างและขับเคลื่อนการทำงานที่สอดประสานทั้งส่วนกลางและพื้นที่ โดยขอให้ยึดถือแนวทางการทำงานที่ว่าพื้นที่ไหนเป็นของเรา ต้องรุกให้ขาด ส่วนพื้นไหนที่เรายังไม่มีกระแสต้องรุกให้หนัก ทำงานให้หนัก ผมเชื่อว่าวันนี้ พรรคพร้อมสำหรับสนามเลือกตั้ง มั่นใจในกระแสของพรรค-แคนดิเดตนายก-และว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค นั่งกลางใจเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของพี่น้องประชาชนอย่างแน่นอน” นายสนธิรัตน์ กล่าว 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความพร้อมของพรรคกรณีมีการยุบสภา นายสนธิรัตน์ ตอบว่า ตนบอกเสมอว่าพรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ “ยุบวันนี้ ก็พร้อมวันนี้” พรรคมีความพร้อมทั้งตัวบุคคลทั้งที่เปิดตัวและไม่เปิดตัวก็อยู่ในการเตรียมพร้อมของพรรคมาโดยตลอด

ผู้สื่อข่าวถามถึงข้อเสนอแนะต่อสถานการณ์ราคาปาล์มตกต่ำ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องปาล์มน้ำมันเป็นเรื่องสำคัญของพี่น้องชาวภาคใต้ พรรคสร้างอนาคตไทยมีนโยบายเรื่องนี้อย่างชัดเจน ซึ่งเร็วๆ นี้ ตนจะลงพื้นที่ปลูกปาล์มน้ำมัน และจะประกาศนโยบายของพรรคภายใน 2 เดือนนี้ 

ขณะที่ ดร.อุตตม ได้กล่าวเสริมว่า นอกเหนือจากเรื่องปาล์มน้ำมันแล้ว พรรคยังให้ความสำคัญในเรื่องการท่องเที่ยวที่เป็นเครื่องยนต์การพัฒนาภาคใต้ไปสู่ยุคใหม่ ซึ่งตรงนี้ เราได้รับการตอบรับที่ดีจากการสัมมนาที่ภูเก็ต ต่อจากนี้ เราจะเดินหน้าจัดอีกในหลายพื้นที่ เพื่อดูศักยภาพการขับเคลื่อนของเศรษฐกิจ และนำมาประกอบการจัดทำนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจรายพื้นที่ให้สอดคล้องกับระบบเศรษฐกิจและตอบโจทย์ประชาชนในภาคใต้ 

“เรามองการพัฒนาทั้งระบบ ไม่ใช่เฉพาะด้าน ไม่ว่าจะเป็น คมนาคม ท่องเที่ยว การเกษตร ทุกภาคส่วนยึดโยงกันแลพต้องขับเคลื่อนไปด้วยกัน” ดร.อุตตม กล่าว

“อุตตม”นำทีมสร้างอนาคตไทยบุกนครศรีฯ จี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใต้ลุยพื้นที่ “อุตตม”นำทีมสร้างอนาคตไทยบุกนครศรีฯ จี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใต้ลุยพื้นที่ “อุตตม”นำทีมสร้างอนาคตไทยบุกนครศรีฯ จี้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใต้ลุยพื้นที่