"อุตตม" เสนอแก้ปัญหา"ยาเสพติด - อาวุธปืน" เป็นวาระแห่งชาติ

"อุตตม" เสนอแก้ปัญหา"ยาเสพติด - อาวุธปืน" เป็นวาระแห่งชาติ

"อุตตม" เสียใจเหตุสลดกราดยิงที่หนองบัวลำภู เสนอหยิบปัญหา การระบาดของยาเสพติด และการควบคุมอาวุธปืน ขึ้นมาพิจารณาเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมกันแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน เรียกร้องทุกพรรคการเมืองผลักดันนโยบายยาเสพติดแนวทางเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ต.ค.) ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

"ผมขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดอีกครั้งต่อผู้สูญเสียในเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู คนไทยทุกคนเศร้าสลดกับความสูญเสียอันใหญ่หลวงครั้งนี้ และเชื่อว่าต้นเหตุมาจากการแพร่ระบาดของยาเสพติด รวมทั้งการควบคุมดูแลเกี่ยวกับอาวุธปืน"

เราไม่ควรปล่อยให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงบทเรียน แต่สมควรที่จะถูกหยิบยกขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ ที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันแก้ไขจัดการอย่างจริงจังเสียแต่เดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงฝ่ายการเมือง

โดยเฉพาะฝ่ายการเมืองนั้น ผมขอเสนอให้พรรคการเมืองเห็นพ้องในการร่วมผลักดันนโยบายขจัดยาเสพติดในแนวทางเดียวกัน ตลอดจนกำหนดมาตรการควบคุมดูแลการถือครอง และการใช้อาวุธปืนไม่ให้เป็นภัยต่อสังคม เพื่อให้สังคม และลูกหลานเราปลอดภัยจากความรุนแรงทั้งปวง  

คนไทยทุกคนหวังว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย เราไม่ต้องการสูญเสียกับเรื่องเหล่านี้อีกแล้ว ดังนั้นพวกเราต้องร่วมกันผลักดันการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมในทันที ด้วยความเคารพต่อผู้สูญเสียทุกท่าน

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์