"นิกร" เผยเตรียมส่ง "วราวุธ" เป็นแคนดิเดตนายกฯของชาติไทยพัฒนา

"นิกร" เผยเตรียมส่ง "วราวุธ" เป็นแคนดิเดตนายกฯของชาติไทยพัฒนา

"นิกร" เผยมติที่ประชุมกก.บห.ชุดใหม่ นัดแรก ตั้ง "กัญจนา" นั่งปธ.อำนวยการพรรค พร้อมขับเคลื่อนหา Top10 ปัญหาประชาชน พร้อมเสนอนโยบาย ปัดตอบเลือกตั้งหน้าส่งคนชิง ส.ส.อุทัย-อ่างทอง

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารพรรค ครั้งแรก หลังจากที่ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม

 

         ทั้งนี้หลังการประชุม นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงว่าที่ประชุมกรรมการบริหารมีมติให้ตั้งคณะกรรมการอำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา โดยเลือกน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการอำนวยการ ขณะที่การทำงานในส่วนของนโยบายและยุทธศาสตร์ที่ตนรับผิดชอบนั้น จะพิจารณาถึงท็อปเท็น (Top10) ปัญหาของประชาชน เพื่อนำเสนอเป็นแนวทางเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ทั้งนี้ตนมองว่าพรรคการเมืองการนำเสนอนโยบายสำคัญกว่าว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่จะลงรับเลือกตั้ง และบุคคลที่พรรคเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ

 

 

         เมื่อถามว่าย้ำถึงการประกาศเป้าหมายกวาดส.ส. 25 ที่นั่งเข้าสภาฯ จะส่งคนลงแข่งขันเลือกตั้งพื้นที่เช่น อ่างทอง อุทัยธานีหรือไม่ นายนิกร กล่าวว่า  ยังไม่ได้คุย แต่เชื่อว่าไม่ใช่ประเด็น เพราะบุคคลที่จะส่งลงเลือกตั้งมีนัยยน้อยกว่านโยบายของพรรค ตนมองว่าแม้จะเสนอชื่อไปอาจไม่ได้รับเลือก หากนโยบายไม่โดนใจประชาชน 

         “ตามที่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาประกาศบนเวที ถึงเป้าหมายส.ส.ที่จะเข้าสภาฯ ดังนั้นใครจะมาก็ยินดี ทั้งนี้การประกาศเป้าหมายมากกว่า 25 ที่นั่งนั้น ถือเป็นการก้าวข้าวไปอีกมิติหนึ่ง ที่พรรคสามารถจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯได้ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่า พรรคจะมีมติให้นายวราวุธ เป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่จะกรณีที่ติดในระบบหรือไม่ ต้องได้ ส.ส. 25 ที่นั่งด้วย อย่างไรก็ดีพรรค ไม่ได้หวังแย่งตำแหน่งนายกฯ แต่ต้องการแข่งกับตัวเอง” นายนิกร กล่าว

 

 

         เมื่อถามถึงการประเมินสถานการณ์แข่งขันเลือกตั้งที่จะมาถึง นายนิกร กล่าวว่า เชื่อว่าจะดุเดือน แต่พรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่อยู่ในภาวะสงคราม ไม่แข่งกันใคร ไม่แย่งตำแหน่งนายกฯ หรือเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล ทั้งนี้พรรคเคยทำโพลเลือกตั้งในแต่ละพื้นที่แล้ว แต่ต้องทำใหม่ เพราะขณะนี้สถานการณ์ต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย 

 

 

 


 

         ขณะที่ นายปรเมศวร์ กุมารบุญ โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงว่าที่ประชุมได้ตั้งให้น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค, นายนิกร เป็น ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุติศาสตร์, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานกรรมการกฎหมายและการประสานงานสภา, นายธีระ วงศ์สมุทร เป็นประธานคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมของพรรค สาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด, นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เป็นประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และ นายสมพันธ์ แป้นพัฒน์ เป็นประธานกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม