"3 พ. เพื่อไทย" ฟาด "ประยุทธ์" แก้น้ำท่วม ไม่เป็น จี้ เลิกกฎเหล็ก จะได้ช่วย ปชช.

"3 พ. เพื่อไทย" ฟาด "ประยุทธ์" แก้น้ำท่วม ไม่เป็น จี้ เลิกกฎเหล็ก จะได้ช่วย ปชช.

"พลภูมิ" แท็กทีม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. "พงศกร-เพ็ญพิสุทธิ์" ฟาด "ประยุทธ์" ไร้ประสิทธิภาพ แก้น้ำท่วม จี้ คลายกฎเหล็ก "กกต." เปิดทางช่วยปชช. อย่าใช้กติกา เอาเปรียบทางการเมือง ในยาม ปชช. เดือดร้อน บริหารแบบตามมีตามเกิด

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันที่ประเทศประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งระบบสาธารณูปโภค การคมนาคม และความเสียหายต่อบ้านเรือนราษฎร และพื้นที่ทำกินในหลายพื้นที่อย่างกว้างขวาง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรง และประสบความยากลำบากในการดำรงชีวิต ตนเองในฐานะ ส.ส.จึงอยากให้รัฐบาล ภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่อุตส่าห์ ได้กลับมาดำรงตำแหน่งต่อ ทั้งที่ประชาชนก็รับรู้ว่า เป็นนายกฯ มา 8 ปีแล้ว เร่งให้การช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนอย่างเป็นรูปธรรม ไม่ใช่แค่ลงพื้นที่ แต่ต้องมีมาตรการช่วยเหลือเฉพาะหน้าและเยียวยาที่รวดเร็ว ในระยะต่อไป 

"พล.อ.ประยุทธ์ หรือแม้แต่รัฐบาลทั้งองคาพยพอยู่มา 8 ปี ผ่านวิกฤติมาหลายครั้ง แต่ยังแก้ไขปัญหาแบบเดิม  ตอบสนองต่อความเดือดร้อนของประชาชนล่าช้า" นายพลภูมิ กล่าว 

นายพลภูมิ กล่าวว่า กรณีน้ำท่วมขังกว่า 10 จุดใน กทม. ตั้งแต่วันที่ 3-4 ต.ค.ที่ผ่านมา ตน รสมถึงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในพื้นที่บึงกุ่ม คันนายาว บางกะปิได้พยายามทำหน้าที่ในส่วนของตนเองเพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาว กทม.อย่างเต็มกำลังความสามารถ ทีมงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระดับน้ำในคลอง แจ้งเตือนชาวบ้าน และสอบถามความเป็นอยู่ ทำได้เพียงเท่านี้ ทั้งๆที่ควรจะทำได้มากกว่านี้ ในยามที่ชาวบ้านกำลังทุกข์แสนสาหัส ดังนั้น จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลปรับเปลี่ยนกฎเหล็กของ กกต.เพื่อให้ ส.ส.ได้เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ อย่ามาใช้กฎกติตาเพื่อความได้เปรียบทางการเมือง ในยามที่ประชาชนกำลังเดือดร้อนแบบนี้เลย 

ด้านนายพงศกร รัตนเรืองวัฒนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้อยู่บริหารประเทศต่อ แต่คำถามคือจากนี้ไปจะแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างไร ตอนนี้มีทั้งน้ำท่วม ปัญหาสินค้าราคาแพง คนตกงาน ภาคท่องเที่ยวยังไม่ฟื้นตัว พล.อ.ประยุทธ์ จะทำอย่างไร ให้ประเทศอยู่รอด ที่ไม่ใช่การบริหารแบบตามมีตามเกิด 

ขณะที่ น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตบางคอแหลม พรรคเพื่อไทย เห็นว่า ขณะนี้น้ำท่วมกลับมาเป็นปัญหาหลักของประเทศอีกครั้งหนึ่ง แต่นอกจากประชาชนจะได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลน้อยมากแล้ว การสั่งการให้ความช่วยเหลือในระดับจังหวัดก็ยังไม่ชัดเจน ทำให้เห็นว่าตลอด 8 ปีที่ผ่านมาของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ นั้น ไม่ได้ให้ความสนใจในเรื่องปัญหาน้ำท่วมของประชาชนเลย จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลสั่งการโดยเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาฉุกเฉินให้กับประชาชนมิใช่ปล่อยให้ประชาชนถูกลอยแพเหมือนทุกปีที่ผ่านมา