“จุรินทร์”จ่อหารือนายกฯปรับครม.วันนี้-ยัน“ส.ส.แนน”ยังอยู่ปชป.

“จุรินทร์”จ่อหารือนายกฯปรับครม.วันนี้-ยัน“ส.ส.แนน”ยังอยู่ปชป.

“จุรินทร์”จ่อหารือนายกฯปรับครม.วันนี้-ยัน“ส.ส.แนน”ยังอยู่ปชป. ร่วมงานวันเกิด “เนวิน” เรื่องปกติ ชี้เข้าโหมดเลือกตั้ง ต้องมีคนย้ายเข้าออก

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเรื่องการปรับ ครม.ว่า จะถือโอกาสหารือกับท่านนายกฯในวันนี้ว่าท่านจะมีความเห็นอย่างไร เนื่องจากเป็นผู้มีอำนาจในการปรับ ครม. ซึ่งในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ประสงค์ให้มีบุคคลในนามพรรคทำหน้าที่แทน นายนิพนธ์ บุญญามณี ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งได้ลาออกไป

เมื่อถามว่า มีการพิจารณาตัวบุคคลแล้วหรือยัง นายจุรินทร์กล่าวว่า ยัง แต่จะเป็นไปตามกระบวนการของพรรค ไม่มีปัญหาอะไร อันนี้เป็นส่วนของพรรค ปชป.ที่ผมจะหารือกับท่านนายกฯ ส่วนพรรคอื่นก็ขึ้นอยู่กับพรรคนั้นๆ ไม่มีผลไปผูกพันกับพรรคอื่น เป็นเฉพาะประชาธิปัตย์เท่านั้น ประสงค์ให้มีการปรับในบุคคลของพรรค ไม่ประสงค์จะไปกระทบกับพรรคอื่น 
 

ส่วนเค้าจะปรับหรือไม่ปรับขึ้นอยู่กับดุลพินิจของพรรคนั้นและท่านนายกฯด้วย ส่วนความเห็นของพรรคนั้นประสงค์ประสงค์ส่งสมาชิกพรรคไปเป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงมหาดไทย เติมในส่วนที่นายนิพนธ์ดูแลอยู่” นายจุรินทร์กล่าว
 

เมื่อถามถึงกรณีที่ น.ส.บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรค ปชป. ไปปรากฏตัวร่วมงานวันเกิดของ นายเนวิน ชิดชอบ กับพรรคภูมิใจไทย จะเป็นการย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายจุรินทร์ตอบว่า ใครก็ไปงานวันเกิดได้ ซึ่ง น.ส.บุณย์ธิดายืนยันว่าก็ยังอยู่กับพรรค ปชป.

เมื่อถามว่า ยังให้เกียรติไม่หาคนมาแทนใช่หรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ขอตอบเท่านี้ สิ่งที่จะเป็นข้อสังเกตได้หลังจากนี้ ในฐานะที่ติดตามสถานการณ์ทางการเมืองมาหลายยุคหลายสมัยว่าเมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง พรรคการเมืองก็คงมีคนเข้าคนออกเป็นปรากฏการณ์การเมืองที่ปกติ ก่อนหรือระหว่างจะเข้าสู่การเลือกตั้ง