“เนวิน” ลั่น เลือกตั้งหน้า ไม่สู้ให้ “เสี่ยหนู” เป็นนายกฯ ขอลาออกครูใหญ่

“เนวิน” ลั่น เลือกตั้งหน้า ไม่สู้ให้ “เสี่ยหนู” เป็นนายกฯ ขอลาออกครูใหญ่

“เนวิน” ลั่น เลือกตั้งหน้า ไม่สู้ให้ “เสี่ยหนู” เป็นนายกฯ ขอลาออกครูใหญ่ แย้มรอฟังข่าวดี ส่วนจะเป็นรัฐบาลหรือไม่ถึงเวลารู้เอง

บรรยากาศงานวันเกิดครบ 64 ปี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีนักการเมืองเข้าร่วมอวยพรอย่างคับคั่ง ช่วงหนึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวอวยพรนายเนวินว่า นายเนวิน เป็นครูใหญ่ เป็นพี่ใหญ่ที่รักที่สุดของพวกเรา วันที่ 4 ตุลาคมของทุกปี มีความหมายกับพวกเราแ ละพรรคภูมิใจไทยทุกคน เพราะเป็นวันคล้ายวันเกิด ปีนี้อายุ 64 ถือเป็นเลขมงคล เพราะ 6 บวก 4 เป็น 10 เติมศูนย์อีกตัว ก็เป็น 100 ภูมิใจไทยเป็นอย่างนี้เสมอ ไม่มีการใช้ศิลป์ใช้ศาสตร์ ใช้วิทยาศาสตร์อย่างเดียว ทุกอย่างพิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์ เราทุกคนได้สานเจตนารมณ์ทางการเมืองของนายเนวิน ที่ให้พวกเราทำการเมืองโดยคิดถึงประชาชน พูดแล้วทำ ทำให้ประชาชนกินดีอยู่ดี ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน ซึ่งพวกเราก็ทำได้เป็นอย่างดี และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน วันนี้มี ส.ส.ทั้งที่อยู่ในพรรคภูมิใจไทย และมาจากพรรคพวกในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งล้วนแล้วแต่เคารพรักศรัทธาต่อนายเนวิน 

พร้อมอวยพรให้นายเนวิน ครอบครัวชิดชอบ ครอบครัวชาญวีรกูล และครอบครัวภูมิใจไทย จงประสบแต่ความสำเร็จ ความสุข ความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจ ที่จะทำคุณประโยชน์ให้ชาติบ้านเมือง ไม่มีที่สิ้นสุด ขอให้ครูใหญ่เป็นหลักชัย ประสบความมุ่งมั่นทุกอย่าง ทั้งการเมืองและครอบครัว

จากนั้น ได้ร่วมกันร้องเพลง Happy birthday to you ทั้งนี้ หน้าเค้กเขียนว่า “Happy birthday อาจารย์ใหญ่ที่เคารพ” และนายเนวินก็ได้ใช้มีดตัดเค้ก เพื่อแบ่งให้ผู้ร่วมงานรับประทาน

นายเนวิน กล่าวขอบคุณทุกคนทั้งที่อยู่พรรคภูมิใจไทย และที่กำลังจะมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ขอบคุณในทุกกำลังใจและคำอวยพร สิ่งที่เป็นพรที่ดีมากสำหรับตนก็คือ การได้เห็นทุกคนชนะการเลือกตั้ง กลับมาเป็น ส.ส. และขอให้เป็นพรรคการเมืองที่สามารถยุติความขัดแย้งภายในบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชนอยู่อย่างมีความสุข เลิกแบ่งฝักแบ่งฝ่าย แก้ปัญหาปากท้อง ความทุกข์ยากของประชาชน ให้ดีที่สุด เป้าหมายของนักการเมืองที่สำคัญที่สุดคือ ต้องคิดถึงประชาชน โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลางและทำงานทุกอย่างเพื่อมีเป้าหมายในการลดปัญหาความยากจน

สำหรับตนอายุมากขึ้นทุกวัน แต่เมื่อหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่า ตนมีหน้าที่เป็นครูใหญ่ ก็จะเป็นครูใหญ่ให้ตลอดไป ก็หวังว่า ครูใหญ่จะมีโอกาสมีลูกศิษย์สักคนหนึ่งเป็นนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ ทันทีที่นายเนวิน พูดเรื่องลูกศิษย์เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีการชูมือนายอนุทินขึ้นมา พร้อมเสียงเฮดีใจ

จากนั้น นายเนวิน กล่าวอีกว่า ถ้าการรณรงค์เลือกตั้งครั้งหน้า ไม่สู้ให้นายอนุทินเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็จะลาออกจากครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย ขอขอบคุณในทุกพรและทุกคน ขอให้ทุกคนมีความสุขและชนะเลือกตั้ง ยินดีต้อนรับ ส.ส.ทุกคนที่กำลังจะเดินเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย แล้วลงสนามเลือกตั้งไปด้วยกัน เป้าหมายอย่างที่หัวหน้าพรรคพูดไว้ต้อง 100 ขึ้น

จากนั้น นายเนวิน ไปนั่งโต๊ะพูดคุยกับ ส.ส.พลังประชารัฐ ที่มาร่วมอวยพรวันเกิด ซึ่งสื่อมวลชนได้สอบถาม นายสุชาติ อุสาหะ ส.ส.เพชรบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่าได้ขออนุญาต พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แล้วหรือไม่

ทำให้นายเนวิน หันกลับมาตอบทันทีว่า “มางานวันเกิดผมต้องขออนุญาตด้วยหรือ ที นายสุชาติ ชมกลิ่น ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ยังเดินทางไปอวยพรวันเกิดนายวัน อยู่บำรุง ส.ส. กทม. เพื่อไทย ไม่เห็นต้องขออนุญาต พลเอก ประวิตร วันนี้วันเกิดไม่อยากพูดอะไรที่เป็นประเด็นทางการเมือง”

จากนั้น สื่อมวลชนก็ถามอีกหลายคำถามว่า การเดินทางมาอวยพรแบบนี้หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะเครียดหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า “ผมเป็นครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย จะไปสามารถตอบแทนหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้อย่างไร และให้ไปดูวันที่ 2 ตุลาคม ซึ่งเป็นการแข่งขันโมโตจีพี 2022 มี ส.ส. พรรคอื่นเดินทางมาเยอะกว่านี้อีก 5 เท่า

ส่วนการส่ง นายไชยชนก ชิดชอบ ลูกชายคนโต ลงชิงเก้าอี้ ส.ส. ใน จ.บุรีรัมย์ นั้น นายเนวิน บอกว่า ไม่จำเป็นต้องติวเข้มอะไร เพราะทุกอย่างรู้และเห็นจากประสบการณ์หมดแล้ว ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ อยู่ที่ประชาชนจะเลือก โดยสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย หรือพรรคไหน ต้องฟังเสียงประชาชน แล้ววันนั้นจะเป็นวันตัดสินใจ 

นอกจากนี้ นายเนวิน อยากให้คนไทยรักสามัคคี ไม่แตกแยกกัน พร้อมระบุทุกอย่างอยู่ที่ผู้สื่อข่าว จะเขียนและนำเสนอ หากสื่อทำให้รักกัน คนก็รักกัน แต่หากทำให้ทะเลาะกัน คนก็ทะเลาะกัน ซึ่งวันนี้อยากเห็นคนรักกัน 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ นายเนวิน ตอบว่า “ถึงเวลารู้เอง” สื่อจึงแซวว่า นี่ถือเป็นการพูดเรื่องการเมืองในรอบหลายปีหรือไม่ นายเนวิน กล่าวว่า ตนพูดเรื่องการเมืองเยอะแล้ว ขอสื่อเสนอให้เป็นบวก พร้อมย้ำว่าคนภูมิใจหัวใจเข็มแข็งทุกคน เพราะหัวใจคือประชาชน 

ส่วนการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ถึงเวลาที่พลเรือนจะถูกเลือกหรือไม่ นายเนวิน ระบุว่า อยู่ที่ประชาชน ตนตอบแทนประชาชนไม่ได้ พรรคไหนชนะก็พรรคนั้นได้เป็น ทุกอย่างอยู่ที่ศรัทธาประชาชน