“อนุทิน” ลั่น ภท.ปักธง120ที่นั่ง ปัดดูดส.ส. มั่นใจไร้สัญญาณยื้อเลือกตั้ง

“อนุทิน” ลั่น ภท.ปักธง120ที่นั่ง ปัดดูดส.ส. มั่นใจไร้สัญญาณยื้อเลือกตั้ง

“อนุทิน” โต้"จตุพร" มั่นใจไร้สัญญาณยื้อเลือกตั้ง โวภูมิใจไทยปักธง120ที่นั่งส.ส. รอลุ้นหลังเลือกตั้ง ปัดจีบส.ส.ย้ายพรรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายจตุพร พรมหมพันธุ์ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และแกนนำคณะหลอมรวมประชาชน ออกมาระบุถึงปฏิทินการเลือกตั้งโดยตั้งข้อสังเกตุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อาจทำหน้าที่รักษาการไปเรื่อยๆเพื่อยื้อการเลือกตั้งว่า ทุกครั้งที่พบพล.อ.ประยุทธ์ นายกฯได้พูดเสมอว่าถึงอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้งซึ่งทุกอย่างมีกระบวนการตามที่ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นการยุบสภาหรืออยู่ครบวาระ

เรามีรัฐธรรมนูญที่แก้ไขเรียบร้อยเพื่อรองรับสู่การเลือกตั้ง เชื่อว่า กระบวนการต่างๆมีทางออกที่ชัดเจนอยู่แล้ว เชื่อว่าอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้ง

รก็ต้องมีการเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่มีส.ส.ย้ายพรรคมาสังกัดพรรคภูใจไทยอย่างต่อเนื่องนั้น ยืนยันว่าไม่ได้ไปจีบใคร แต่ถ้าเจอคนที่พร้อมทำงานเพื่อบ้านเมืองถ้าเจอคนดีๆเก่งๆเราก็ต้องชวนมาทำงานด้วยกันอยู่แล้ว ส่วนนายนพ ชีวานันท์ ส.ส.อยุธยา พรรคเพื่อไทยที่ร่วมงานวันเกิดนายเนวิน ชิดชอบ ทราบว่ามากับนางสมทรง พันธุ์เจริญวรกุล นายกอบจ.อยุธยา ขณะนี้นายนพยังเป็นส.ส.พรรคเพื่อไทยก็ต้องดูว่าจะมีการตัดสินใจหลังจากนี้อย่างไร

“ทุกคนรู้จักกัน ก็มาอวยพรกัน ส่วนในอนาคต ทุกอย่างมีโอกาสเป็นไปได้หมด ปีที่แล้ว ก็มีหลายท่านมาร่วมอวยพร แล้วท่านก็กลับไปทำงานให้พรรคท่าน อย่างงานวันเกิดท่านอื่น ตนก็ไป เป็นเรื่องปกติ”

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณีที่ นายเนวิน ได้อวยพรให้พรรคภูมิใจไทย สามารถกวาด ส.ส.ในการเลือกตั้งรอบหน้าถึง 120 ที่นั่ง ว่า “ขอให้สมพรปาก ทางพรรคเองทำงานเต็มที่ ยิ่งได้ท่านเนวิน มาช่วยเรื่องขวัญกำลังใจยิ่งเป็นเรื่องงดี ที่ผ่านมา ท่านมองไม่พลาด กับพรรคภูมิใจไทย เรามีหน้าที่ดูแลแก้ไขปัญหาประชาชน แต่ทุกอย่างก็ต้องรอผลเลือกตั้ง ตอนนี้ ทำให้ดีที่สุด”