"สุทิน" โล่ง "กก.จริยธรรม" ยุติสอบผิดจริยธรรม กล่าวหาส.ส.รับเงินแลกโหวต

"สุทิน" โล่ง "กก.จริยธรรม" ยุติสอบผิดจริยธรรม กล่าวหาส.ส.รับเงินแลกโหวต

"สุทิน" ย้ำไม่เคยหนักใจ ถูกสอบผิดจริยธรรม ทำสภาฯเสื่อม กรณีกล่าวหาส.ส.รับเงินแลกโหวตไว้วางใจรัฐมนตรี ชี้ทำหน้าที่ฝ่ายค้านด้วยความบริสุทธิ์ใจ

         นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทยและประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ฐานะกรรมการจริยธรรม  กล่าวถึงกรณีที่มติของกรรมการจริยธรรม ยุติสอบเรื่องร้องเรียน 3 ส.ส. คือ ตน , นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทยและนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กรณีมีพฤติกรรมที่เข้าข่ายทำผิดจริยธรรมหรือฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมของส.ส. เพราะกล่าวหาการแจกเงิน 5ล้านบาท เพื่อแลกการลงมติไม่ไว้วางใจ รัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เมื่อ 2 กันยายน ว่า กรณีดังกล่าวตนไม่ได้เข้าร่วมการพิจารณา ทั้งนี้หลังจากที่มีผู้กล่าวหาคือนายสนธิญา สวัสดี ให้ตรวจสอบ อย่างไรก็ดีในคำชี้แจงของตน, นพ.ชลน่าน และนายวิสาร นั้นกระทำโดยบริสุทธิ์ใจฐานะฝ่ายค้านไม่ใช่การกล่าวหาเพื่อให้สภาเสื่อมเสีย อย่างไรก็ดีในรายละเอียดของผู้ร้องนั้นทราบว่าไม่มีข้อมูลเพียงพอ แต่ตลอดระยะเวลาที่ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่มีอะไรที่ต้องหนักใจ

 

         นายสุทิน ยังกล่าวตอบคำถามต่อกรณีการยุติเรื่องตรวจสอบจริยธรรมของส.ส.ที่ถูกกล่าวหาว่ารับเงินเพื่อแลกโหวตไว้วางใจ ว่า เรื่องดังกล่าวตนมองว่าไม่ควรยุติเรื่องเร็วเกินไป แต่ทางกรรมการจริยธรรมยุติเรื่องดังกล่าวแล้วไปแล้วเช่นกัน.