“กรณ์” ชวนคนกรุงร่วมเป็นจิตอาสา เตรียมพร้อมเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมกทม.

“กรณ์” ชวนคนกรุงร่วมเป็นจิตอาสา  เตรียมพร้อมเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมกทม.

“กรณ์” ชวนชาวกทม. ร่วมเป็นจิตอาสา กรอกทรายใส่กระสอบ เตรียมพร้อมเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร

นายกรณ์ จาติกวณิช พร้อมด้วยทีมงานว่าที่ผู้สมัคร สส.กทม. พรรคชาติพัฒนากล้า  ร่วมเป็นจิตอาสาช่วยกัน กรอกทรายใส่กระสอบ ณ บริเวณโรงสูบน้ำใต้สะพานรัชวิภา ซึ่งเป็นจุดที่ กทม. กำหนดให้เป็นพื้นที่กรอกทรายของกรุงเทพมหานครโซนเหนือ โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ผู้ว่า กทม.ได้ ประชาสัมพันธ์เรียกอาสาสมัครช่วยกันเติมทรายใส่กระสอบเพื่อป้องกันน้ำท่วมให้กับชาวกรุงเทพมหานคร ซึ่งต้องใช้กระสอบทรายนับล้านกระสอบ เราเลยเห็นว่ากรุงเทพฯ ก็เป็นบ้านของเรา ต้องร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ เพราะเดือนตุลาคมก็จะช่วงอันตรายที่น้ำเหนือก็จะไหลมาถึงกรุงเทพมหานคร

“กรณ์” ชวนคนกรุงร่วมเป็นจิตอาสา  เตรียมพร้อมเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมกทม.

“โรงสูบน้ำรัชดาวิภาวดี ถือเป็นประตูระบายน้ำสำคัญของกรุงเทพโซนเหนือ เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำบอกกับเราว่า ทุก ๆ ปีก็ต้องทำกันแบบนี้ซึ่งถือเป็นมาตรการเสริมไม่ใช่มาตรการหลัก อย่างไรก็ตาม ในอนาคตคิดว่าจะมียุทธศาสตร์ที่ใช้หลักวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม มาช่วยดีกว่าพึ่งพากระสอบทราย แต่ขณะนี้สำคัญที่สุดคือการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าคนละไม้คนละมือ จึงขอเชิญชวนชาวกทม. ร่วมเป็นจิตอาสา โดยไม่มองว่าเป็นหน้าที่ของใคร แต่มาร่วมด้วยช่วยกันป้องกันบ้านของเราให้พ้นจากน้ำท่วมกันครับ” นายกรณ์ กล่าว

“กรณ์” ชวนคนกรุงร่วมเป็นจิตอาสา  เตรียมพร้อมเป็นแนวป้องกันน้ำท่วมกทม.

ด้านนายวัชรพล เจริญสุข นายช่างโยธา กทม. ซึ่งดูแลโรงสูบน้ำใต้สะพานรัชวิภา เขตจัตุจักร กล่าวว่า พื้นที่นี้ เป็น 1 ใน 5 จุด กรอกทรายป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพทางเหนือจนถึงชั้นในตั้งแต่ ราชเทวี ดุสิต บางซื่อ ห้วยขวาง ดินแดง บางเขต หลักสี่ ดอนเมือง  ซึ่งได้ทำงานกันมาเกือบสองเดือนแล้ว ในแต่ละวันทางทีมงานก็จะช่วยกันกรอกทรายได้ราว 1,000 กระสอบ แต่ถ้ามีจิตอาสา ก็จะเพิ่มขึ้นได้อีก 300-500 กระสอบ ชาวบ้านที่เดือดร้อนก็สามารถมากรอกและขนไปได้ อย่างไรก็ตามในภาพรวมปีนี้เชื่อว่าสถานการณ์จะไม่รุนแรงเท่าปี 2554 เนื่องจากมีการเตรียมการกันมาพอสมควร