"สมชัย" ชง "กมธ.ปราบโกง" สอบป้ายต้อนรับ "ประวิตร" เข้าข่ายหาเสียง

"สมชัย" ชง "กมธ.ปราบโกง" สอบป้ายต้อนรับ "ประวิตร" เข้าข่ายหาเสียง

"สมชัย" ชี้ "กกต." ชี้ ป้ายต้อนรับ "ประวิตร" ลงพื้นที่ เพชรบูรณ์ ไม่ผิด เข้าข่ายละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ให้เวลา1เดือนสอบให้ชัด ชง "กมธ.ปราบโกง" สอบป้ายเพิ่มเติม

         นายสมชัย ศรีสุทธิยากร  ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย เข้ายื่นเรื่องต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการลงพื่นที่ตรวจราชการของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ที่ จ.เพชรบูรณ์  เมื่อ 25 กันยายน ซึ่งพบการติดตั้งป้ายต้อนรับ และมีภาพของกรรมการบริหารพรรค รวมถึง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐอยู่ในป้ายด้วย ว่าจะ เข้าข่ายผิดระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและผิดประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีจัดทำ สถานที่ปีดประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และสถานที่ติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561  หรือไม่ 

 

            โดยนายสมชัย กล่าวว่า กรณีดังกล่าวทราบว่า กกต. ชี้ว่าการกระทำดังกล่าวที่ร้องนั้นไม่เข้าข่ายกระทำความผิด อีกทั้งพบว่าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งไม่ได้ดำเนินการใดๆ ที่จริงจัง ซึ่งถือว่าเข้าข่ายการประพฤติมิชอบของผู้ทำหน้าที่เป็นเจ้าพนักงานของรัฐ ถึงต้องมายื่นหนังสือให้คณะกรรมาธิการฯพิจารณาและเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง  ทั้งนี้ตนจะให้โอกาส กกต.ในการดำเนินการสืบสวนสอบสวน ในเรื่องนี้ใน 1 เดือน แต่หากไม่ดำเนินการอะไร ตนจะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ กกต.ที่ สน. ทุ่งสองห้อง 

        ด้านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวตนเชื่อว่ามีเจตนาหาเสียง เพราะ  มีรูปว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. 6 คน ทั้งที่ ส.ส.เขตตอนนี้มีแค่ 5 คน แต่ในรูปเขต 3 เป็นผู้สมัครใหม่  ส่วนที่มีรายงานข่าวจาก กกต.บอกว่าเรื่องดังกล่าวไม่ผิด ถือเป็นการปกป้องกัน ตนจึงจะต้องตรวจสอบให้ได้ว่าเจ้าหน้าที่คนนี้เป็นใคร แทนที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบการกระทำความผิด แต่กลับมาปกป้องพรรคการเมืองฝ่ายรัฐบาล.