ตร.ประกาศ ศาลรธน.พื้นที่ควบคุม ส่งกำลัง 4 กองร้อยดูแลวันชี้ชะตา 8ปีนายกฯ

ตร.ประกาศ ศาลรธน.พื้นที่ควบคุม ส่งกำลัง 4 กองร้อยดูแลวันชี้ชะตา 8ปีนายกฯ

บช.น. ประชุมวางแผนรับมือปม ศาลรธน.นัดชี้ชะตา 8ปี พล.อ.ประยุทธ์ 30 ก.ย.นี้ ประกาศพื้นที่ควบคุม ส่งกำลัง 4 กองร้อย ประจำหน้าศาล-พื้นที่รอบๆ ยันการข่าวยังไม่พบเหตุรุนแรง

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผบช.น. ดูแลความมั่นคง เรียกประชุมรองผบก.น.1-9 รองผบก.สส.บช.น. รองผบก.อคฝ. ประชุมเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาครบ 8 ปี ในวันศุกร์ที่ 30 ก.ย. โดยใช้ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

บช.น.เตรียมความพร้อมดูแลคงามปลอดภัยกรณีมีการชุมนุมติดตามผลคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญวาระดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปี เตรียมกำลัง 2 กองร้อยดูแลหน้าศาล

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2) ได้มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจไว้จำนวน 2 กองร้อยเพื่ออำนวยความสะดวกความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ดังกล่าวพื้นที่ศาลมีการประกาศออกมาเป็นพื้นที่ควบคุม กรณีมีผู้มารอฟังผลคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ 

ส่วนต่อมากรณีกลุ่มผู้ชุมนุมมาชุมนุมพื้นที่อื่นนั้น พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ กล่าวว่า จุดที่มีการชุมนุมเพิ่มเติมมี 2 จุด ได้แก่ กลุ่มของกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมมีการกิจกรรมตั้งทีวีถ่ายทอดสดติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญบริเวณดังกล่าว

และอีกจุดหนึ่งคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อติดตามติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญบริเวณดังกล่าว 

“โดยทั้ง 2 กลุ่มได้มีการดำเนินการขออนุญาตกับสถานีตำรวจที่รับผิดชอบบริเวณดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ ยังไม่มีการข่าวว่าจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดูแลบริเวณจุดต่างๆ อย่างเต็มที่เพื่อป้องกันไม่มีเหตุการณ์ก่อให้เกิดความเดือดร้อนกับพี่น้องประชาชนบริเวณดังกล่าวต่อไป” รองผบช.น. กล่าว