ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ดอย่างเป็นทางการ“เศกสิทธิ์”ชนะแลนด์สไลด์

ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ดอย่างเป็นทางการ“เศกสิทธิ์”ชนะแลนด์สไลด์

ผลเลือกตั้ง“นายก อบจ.ร้อยเอ็ด”อย่างเป็นทางการ“เศกสิทธิ์”เพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้ 301,187 คะแนน ทิ้งห่างผู้สมัครทุกคนรวมกันเกินครึ่ง เจ้าตัวชี้คนอีสานอยากให้เพื่อไทยบริหารประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเลือกตั้งซ่อม นายก อบจ.ร้อยเอ็ด เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังปิดหีบเลือกตั้งจำนวน 2,535 หน่วยเลือกตั้ง ใน 20 อำเภอ โดยผลการนับคะแนนครบทุกเขตเกือบ 100% จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 1,042,552 คน และมีผู้มาใช้สิทธิ 576,017 คน

โดยผลการเลือกตั้ง นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ เบอร์ 2 ในนามพรรคเพื่อไทยสามารถคว้าชัยชนะไปได้ด้วยคะแนน 301,187 คะแนน ถือเป็นการชนะแบบแลนด์สไลด์ เนื่องจากมีคะแนนมากกว่าผู้สมัครทุกคนรวมกัน และใน 20 อำเภอ นายเศกสิทธิ์ สามารถคว้าชัยชนะไปได้ถึง 19 อำเภอ แพ้ในพื้นที่อำเภอเมยวดี เพียงอำเภอเดียว ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านเกิดของเอกภาพ พลซื่อ 
 

สำหรับคะแนนของผู้สมัครรายอื่น ประกอบด้วย นางรัชนี พลซื่อ เบอร์ 1 ในนามอิสระ (พปชร.เดิม) ได้ 116,027 คะแนน นางสาวโยทกา โคตุระพันธ์ เบอร์ 3 ในนามอิสระ ได้ 5,306 คะแนน และนางจุรีพร สินธุไพร เบอร์ 4 ในนามอิสระ (พปชร.เดิม) ได้ 126,649 คะแนน
 

นายเศกสิทธิ์ กล่าวว่า จากผลการลงคะแนนเลือกตั้งที่ออกมา เป็นเสียงสะท้อนจากประชาชน ถือเป็นแลนด์สไลด์ สาเหตุที่คะแนนที่ชนะขาด ส่วนหนึ่งเกิดจากความอึดอัดของประชาชนในพื้นที่ ระยะ 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนลำบากมาก และอยากแสดงออก อยากให้มีการเลือกตั้งใหญ่ มีรัฐบาลใหม่เข้าไปบริหารประเทศ ผลคะแนนที่ออกมาพิสูจน์แล้วว่า ชาวบ้านต้องการพรรคเพื่อไทยเข้าไปทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องท้องถิ่นหรือการเมืองระดับชาติต่อไปข้างหน้า เพราะหลังการเลือกตั้งอบจ.ครั้งนี้ไม่นานก็จะมีการเลือกตั้งใหญ่

“เบื้องต้นก่อนกกต.รับรองผลการเลือกตั้ง ผมจะนำข้อบัญญัติมาดูก่อน แต่สิ่งที่เร่งด่วน คือ ตอนนี้ร้อยเอ็ดประสบปัญหาเรื่องน้ำท่วม ผมจะไปดูพื้นที่ประสบปัญหาก่อนว่าจะแก้ไขอะไรได้บ้าง ซึ่งผมพร้อมทำงาน” นายเศกสิทธิ์ กล่าว
ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ดอย่างเป็นทางการ“เศกสิทธิ์”ชนะแลนด์สไลด์ ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ดอย่างเป็นทางการ“เศกสิทธิ์”ชนะแลนด์สไลด์