"เดชอิศม์" ยัน โพล ส.ส.ใต้ ยุติธรรม ได้ "ราเมศ"ว่าที่ผู้สมัคร พังงา เขต 2

"เดชอิศม์" ยัน โพล ส.ส.ใต้ ยุติธรรม ได้ "ราเมศ"ว่าที่ผู้สมัคร พังงา เขต 2

"เดชอิศม์" ยัน โพล ส.ส.ใต้ บริสุทธิ์ยุติธรรม ปัด ทำสองรอบ เผย พังงา เขต 2 ลงตัว ได้ "ราเมศ" เป็นว่าที่ผู้สมัคร เหลือ นครฯเขต4 - พัทลุง เขต2 คาดเปิดตัวครบ 58 เขต ได้ปลายเดือนหน้า

24 ก.ย.2565 นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงผลโพลสำรวจความนิยมผู้สมัครในพื้นที่ภาคใต้ ที่ยังมีข้อกังขา ว่า ขอให้สบายใจได้ว่าโพลมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรมที่สุด พร้อมเปิดเผยว่า จังหวัดพังงา ผู้ที่ได้รับคัดเลือกจากโพล ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง เขต 2 คือ นายราเมศ รัตนะเชวง

ซึ่งตนได้แจ้งให้หัวหน้าพรรคและ เลขาธิการพรรครับทราบแล้ว  ส่วนที่ตรังได้มีการประกาศไปเรียบร้อย โดยใช้การทำโพลเพียงรอบเดียว ไม่เป็นไปตามกระแสที่มีการระบุว่า ทำโพลสองรอบ  ซึ่งเข้าใจว่าต้องมีคนผิดหวัง สมหวังเป็นธรรมดา แต่ต้องเดินหน้าภายใต้ความถูกต้อง

ส่วนนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล อดีต ส.ส.ตรัง ซึ่งเป็นหนึ่งในว่าที่ผู้สมัครที่แสดงความจำนงจะลงรับเลือกตั้ง เขต 4 ตรัง นั้น ตนได้แจ้งไปแล้ว แต่หากยังไม่มั่นใจสามารถมาดูการเก็บตัวอย่างได้ เพราะเป็นผู้มีส่วนได้เสีย

สำหรับจังหวัดที่ยังไม่ได้ตัวผู้สมัคร คือ จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 4 คาดว่าจะได้ข้อสรุปวันที่ 15 ต.ค.  และ จังหวัดพัทลุงเขต 2 ซึ่งมีชื่ออยู่ในใจแล้ว แต่หากไม่สรุปลงตัวไม่ได้ ก็ต้องทำโพลเช่นกัน 

ทั้งนี้ คาดว่า ปลายเดือน ต.ค. จะเปิดตัวได้ทั้งหมด 58 เขต ในภาคใต้ แต่ยังไม่สรุปว่าจะใช้พื้นที่ใดในการเปิดตัวส่วนข้อกังวลเนื่องจากพรรคการเมืองหลายพรรค มุ่งปักธงในพื้นที่พรรคใต้ นั้น นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ตนมั่นใจมาก เพราะ ในชีวิตการเมืองที่สู้ที่สุดในชีวิต คือ การเลือกตั้งซ่อมคนั้งที่ผ่านมา ใน จ.สงขลา เมื่อผ่านการชนะครั้งนั้นมาได้ สงครามอื่นก็ไม่น่าจะหนัก ส่วนจะได้กี่ที่นั่งตนยังไม่อยากพูด เพราะพูดทุกครั้งก็โดนทัวร์ลงทุกครั้ง ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์แข่งกับตัวเองมากกว่า โดยเฉพาะการปรับตัว คือ ไม่ขัดแย้งกันในแต่ละจังหวัด ผู้สมัครต้องเป็นคนที่พึ่งได้ ติดดิน อยู่กับประชาชน และแบ่งโอกาสให้คนทุกรุ่น เมื่อปรับตามนี้กระแสก็เพิ่มขึ้น