“พรรคประชากรไทย” กลับมาแล้ว “สุมิตร สุนทรเวช” ชู “สมัคร โมเดล” ทวงคะแนนนิยม

“พรรคประชากรไทย” กลับมาแล้ว  “สุมิตร สุนทรเวช” ชู “สมัคร โมเดล” ทวงคะแนนนิยม

“พรรคประชากรไทย” เปิดตัว “สุมิตร สุนทรเวช” ชู “สมัคร โมเดล” เดินเครื่องทวงคะแนนนิยมคืน หวังกลับมายืนหนึ่งอีกครั้ง นักแสดงดาวร้ายร่วมทัพ 

ที่โรงแรมทาวน์ อิน ทาวน์ พรรคประชากรไทย นำโดยประธานพรรค นายสุมิตร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค นายคณิศร สมมะลวน พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคแถลงข่าวทิศทางทางการเมืองของพรรค โดยกล่าวว่าพรรคประชากรไทยเป็นพรรคเก่าแก่ รองจากพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคที่มีมาตรฐานค่อนข้างสูง ที่ผ่านมาพรรคไม่ได้หายไปไหน อยู่ระหว่างเตรียมตัวสู้ศึกเลือกตั้ง

ส่วนการเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ในวันนี้ เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมามีฐานเสียงส่วนใหญ่ใน กทม. แต่ยืนยันพรรคมีความพร้อมส่งผู้สมัครทั่วประเทศทั้ง 400 เขต ซึ่งในขณะนี้วางตัวไว้แล้ว 70% ตั้งเป้า ส.ส.เขตเป็นหลัก 

ส่วนกลยุทธ์ที่จะดึงเสียงใน กทม. ซึ่งพรรคมีฐานเสียงเดิมอยู่แล้ว เพราะอดีตหัวหน้าพรรค นายสมัคร สุนทรเวช เคยสร้างผลงานไว้มากมาย และทุกรัฐบาลก็นำนโยบายของนายสมัครมาใช้ จึงเชื่อว่าพรรคประชากรไทยจะกลับมาเป็นหนึ่งใน กทม. อีกครั้ง 

ส่วนการส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงชิงตำแหน่ง ไม่ว่าจะใช้สูตรคำนวณแบบไหนก็พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง และพรรคมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำรัฐบาลหรือร่วมรัฐบาลกับทุกพรรค แต่ทั้งนี้การใช้สูตรคำนวณแบบหาร 100 ที่อาจจะเอื้อประโยชน์ให้พรรคการเมืองใหญ่ ตนก็เป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการแก้กฎหมาย ซึ่งทราบล่วงหน้าอยู่ว่าจะใช้สูตรนี้ แต่ไม่เคยยึดติดกับเรื่องนี้

ดังนั้นจึงไม่กังวลกับเรื่องสูตรคำนวณ เพราะมุ่งทำกิจกรรมทางการเมืองเพื่อปากท้องของประชาชน พร้อมยืนยันไม่มีการควบรวมกับพรรคอื่น มีแต่พรรคอื่นที่อยากมาควบรวมกับพรรคประชากรไทย 

ทั้งนี้จุดเด่นของพรรค คือการทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ จะเป็นพรรคที่ไม่มีศัตรูทางการเมือง และหากได้เข้าไปบริหารประเทศ จะเน้นเรื่องการแก้ปัญหาปากท้อง วางแนวทางไว้ 3 พัฒ คือ พัฒนาอุตสาหกรรมเกษตร พัฒนาอุตสาหกรรมภาคธุรกิจ และพัฒนาการท่องเที่ยว และย้ำว่าพรรคประชากรไทยไม่มีศัตรูทางการเมือง พร้อมเสนอตัวเองเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนแรกของพรรค 

สำหรับการลงพื้นที่หลังจากนี้ พรรคจะเดินหน้าลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีการลงพื้นที่โดยตลอดอยู่แล้ว และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากประชาชน 

ด้านนายสุมิตร สุนทรเวช เล่าย้อนถึงอดีตสมัยนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคประชากรไทย เป็นนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ทำงานคั่งค้างไว้หลายเรื่อง อาทิ การถมทะเลบางขุนเทียน เพื่อช่วยวิกฤติปัญหาน้ำท่วม กทม. เรื่องการประสานรัฐบาลลาว ขอสูบน้ำจากปากแม่น้ำลาวลอดใต้แม่น้ำโขงมาฝั่งไทย ทำอ่างเก็บน้ำให้ประชาชนได้มีน้ำใช้ตลอดทั้งปี  แนวคิดการเจรจาการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ขอพื้นที่ใต้ทางด่วน ให้คนถูกไล่ที่มีพื้นที่ทำมาหากิน ทั้งหมดนี้คือตัวอย่างที่พรรคประชากรไทย จะพยามผลัดดันสานต่อให้สำเร็จตามที่นายสมัครตั้งใจไว้ รวมถึงยังมีแนวคิดนโยบายใหม่ๆ มาสอดรับกับปัจจบันให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุดด้วย

ประธานพรรคประชากรไทย ยืนยันว่าพรรคประชากรไทย พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้ง เรามีกิจการที่ดีขึ้น มีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น ทำตามข้อกำหนดของคณะกรรมการการเลือกตั้งอย่างครบถ้วน 

เมื่อถามว่าแนวคิดนโยบายหลักๆ เหมือนเป็นการสานต่อรูปแบบการทำงานของนายสมัคร จะเรียกว่าเป็น “สมัคร โมเดล” เลยได้หรือไม่ นายสุมิตร ระบุว่าจะเรียกแบบนั้นก็ได้

ถามต่อว่าในอนาคตจะมีบุคคลทางการเมืองที่มีชื่อเสียงร่วมงานพรรคหรือไม่ นายสุมิตร บอกว่ามีแต่ขออุบไว้ก่อน ซึ่งปัจจุบันก็มีอดีต ส.ส.หลายคนร่วมพรรคอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามในการแถลงแนะนำสมาชิกพรรควันนี้ (23 ก.ย.) ยังพบว่ามีนายแดน ดัสกร นักแสดงดาวร้ายใจดี ร่วมเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตห้วยขวาง กทม.ในนามพรรคประชากรไทยด้วย  ส่วนบรรยากาศหลังการแถลงข่าว ระหว่างที่มีการถ่ายรูปหมู่ของบรรดาสมาชิกพรรค ได้มีการนำแมว 2 ตัวน่ารัก เข้าไปร่วมเฟรมด้วย ให้เป็นสัญลักษณ์ของพรรคประชากรไทยที่เปรียบเสมือน ”แมวเก้าชีวิต” เป็นพรรคเก่าแก่แต่ยังสามารถดำเนินกิจกรรมมาได้จนถึง 44 ปี