“เอกราช” มั่นใจภท.ปักธง5ที่นั่งขอนแก่น จ่อฟ้องปมพาดพิงคดีสหกรณ์ครู

“เอกราช” มั่นใจภท.ปักธง5ที่นั่งขอนแก่น จ่อฟ้องปมพาดพิงคดีสหกรณ์ครู

“เอกราช” มั่นใจภูมิใจไทยปักธงขอนแก่นไม่น้อยกว่า 5 ที่นั่ง ประกาศท้าชน ส.ส.เขต 4 จ่อฟ้องผู้กล่าวหาคดีสหกรณ์ครู

 ที่ จ.ขอนแก่น นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ. ขอนแก่น ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.) ว่า พรรคภูมิใจไทยมีความตั้งใจเต็มที่ในการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งนายอนุทินชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำคณะสัญจรมายังพื้นที่จ.ขอนแก่น เบื้องต้นจะประกาศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น จำนวน 8 เขต แม้ว่าเราจะวางเป้าว่าหากเป็นไปได้ขอทั้งหมด แต่หากพูดถึงความมั่นใจ เชื่อว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 5 เขต เราทำการบ้านมาตลอดเป็นปีๆ พรรคจึงมีความพร้อมและมีความมั่นใจอย่างมาก เราพร้อมสู้กับตัวเอง เพื่อพัฒนาพื้นที่ จ.ขอนแก่น 

“เรื่องการเมืองเกรงใจใครไม่ได้ แต่เราไม่เป็นศัตรูไม้โจมตีใคร ส่วนจะได้รับการพิจารณาจากประชาชนหรือไม่อยู่ที่ประเด็นการนำเสนอนโยบายของพรรค  ซึ่งพรรคอื่นอยู่มาเป็นสิบๆปี แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ขณะที่พรรคภูมิใจไทยมาไม่นานก็มีผลงาน พิสูจน์ได้ด้วยผลงาน” นายเอกราช กล่าว

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาก็ดูแลพื้นที่นี้ให้พรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ไม่ได้ตามเป้า ครั้งนี้จะมีจุดซื้อใจประชาชนอย่างไร นายเอกราช กล่าวว่า ดูพื้นที่ภาคอีสานเหมือนแบกของหนักบนไหล่แล้ววิ่งไปลำบาก  แต่ก็ยังปักธงมาได้ แต่พรรคภูมิใจไทยไม่มีแรงต้าน แม้ไม่มีกระแส แต่ไม่มีแรงต้านก็ไม่ห่วงอะไร และมีนโยบายพูดแล้วทำที่โดนใจประชาชน สัมผัสได้จากการพิสูจน์ผลงาน นี่คือความแตกต่าง

เมื่อถามว่า กรณีคดีสหกรณ์ครูถือเป็นจุดอ่อนในการหาเสียงเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายเอกราช กล่าวว่า  ประเด็นนี้ถือเป็นเรื่องการเมืองอย่างแท้จริง ถ้าติดตามประเด็นจะเห็นว่าข่าวยึดทรัพย์นายเอกราช ทำไมเพิ่งมายึด ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อตนออกจากพรรคพลังประชารัฐแล้วมาพรรคภูมิใจไทย เป็นเวลาไม่ถึงสัปดาห์เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องกรรมเก่าไล่ล่า แต่เป็นเรื่องอำนาจไล่ล่า 

อย่างไรก็ตาม ตนสามารถชี้แจงที่มาที่ไปได้ทั้งหมด ถ้าเป็บจริงแบบที่เป็นข่าวตนคงไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้ ซึ่งต้องดูว่าถ้าตนลงสมัครรับเลือกตั้งได้ เรื่องนี้ก็ถือว่ามีเบื้องหลัง

เมื่อถามว่า มีความเป็นห่วงเรื่องแลนด์สไลด์หรือไม่ นายเอกราช กล่าวว่า แลนด์สไลด์ไม่ห่วง และไม่รู้สึกอะไร เราไม่โจมตีใคร แต่เราเชื่อมั่นว่าเราลงพื้นที่ และทำการบ้านเสมอ ในส่วนของเขต 2 ลูกชายตนลงพื้นที่ต่อเนื่องจนตนต้องเบรก เพราะขยันมาก วันนี้ตนประกาศตัวลงส.ส. เขต 4 จ.ขอนแก่น พี่น้องประชาชนตอบรับดีมาก ซึ่งตนมีความมั่นใจมาก

เมื่อถามย้ำว่า ขอให้ขยายความอำนาจที่กลั่นแกล้งมาจากไหน นายเอกราช กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ระบุ แต่ขอให้เข้าใจตามที่บอก ส่วนใครที่ให้สัมภาษณ์เรื่องคดี เตรียมตัวขึ้นศาลได้เลย ซึ่งทนายความของตนได้ร่างสำนวนแล้ว ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นมีการแถลงข่าวและร้องเรียนไปที่สภา โดยจะทำเรื่องส่งศาลวันที่ 26 ก.ย.นี้ 

“ก็ฝากไปถึงท่านที่ให้สัมภาษณ์สะเปะสะปะ ไม่มีข้อมูล ข้อเท็จจริง ฟังความข้างเดียว ตนไม่รับกระเช้า และคำขอโทษ คดีนี้จริงๆ ผมกับสหกรณ์มันเหมือนเป็นสตอรี่ ถ้าไม่มีการเลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่นก็ไม่มีประเด็นเหล่านี้ เดี๋ยวรอแถลงข่าวครั้งเดียว แต่จะบอกว่าเรื่องนี้มันมีเบื้องหลังเป็นเกมการเมือง พูดได้เท่านี้ ณ วันนี้ ต้นเดือนพ.ย.จะแถลงที่สภา เดี๋ยวเจอกันที่สภา” นายเอกราช ระบุ