"มาดามเดียร์" เปิดตัวร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ จ่อลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

"มาดามเดียร์" เปิดตัวร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ จ่อลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

จุรินทร์ พร้อมผู้บริหาร ปชป. ร่วมเปิดตัว "มาดามเดียร์" เข้าพรรค พร้อมส่งลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เลือกตั้งสมัยหน้า ด้าน "มาดามเดียร์" ยอมรับตัดสินใจร่วมงาน เพราะเป็นพรรคยึดอุดมการณ์ ไร้การครอบงำ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ แกนนำพรรค อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ฐานะหัวหน้าพรรค, นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค , นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ดูแล กทม. พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค ร่วมต้อนรับ  น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ สมัครเป็นสมาชิกพรรค หลังจากที่ลาออกจากการเป็น ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการเปิดตัว น.ส.วทันยา เข้าสักการะ พระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรคประชาธิปัตย์ และสวัสดีทักทายผู้บริหารพรรคและสื่อมวลชน  

\"มาดามเดียร์\" เปิดตัวร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ จ่อลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ
             โดย นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเกียรติของพรรคประชาธิปัตย์ และโอกาสสำคัญในการต้อนรับนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ มาร่วมงาน และร่วมอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และ ช่วยเสริมทัพทีม กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์เป็นการเฉพาะ ในการขับเคลื่อน และทำให้พรรคมีเสียงสนับสนุนใน กทม. มากขึ้น โดย น.ส.วทันยา ได้แสดงเจตจำนงในการลง ส.ส. บัญชีรายชื่อในการเลือกตั้งครั้งหน้า  ซึ่งตนในหัวหน้าพรรคยินดีอย่างยิ่ง  ส่วนลำดับนั้น ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคมีการพิจารณาต่อไปตามขั้นตอนเหมือนสมาชิกคนอื่นๆ  

        "ผมเชื่อว่า คุณวทันยา จะเป็นกำลังสำคัญในการเพิ่มความนิยมของพรรคใน กทม. มากขึ้น  ซึ่งจากการเลือก ผู้ว่าฯ กทม. ตั้งครั้งที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า คน กทม.ยังต้อนรับ ประชาธิปัตย์อยู่ จึงมั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้คะแนน ส.ส. กทม. มากขึ้น" นายจุรินทร์ กล่าว

\"มาดามเดียร์\" เปิดตัวร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ จ่อลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ
           ขณะที่ น.ส.วทันยา กล่าวขอบคุณหัวหน้าพรรค และ พรรคประชาธิปัตย์  พร้อมระบุว่า ตนศรัทธาในระบบความเป็นสถาบันพรรคการเมือง ของพรรคประชาธิปัตย์ มาตลอด 76 ปี สะท้อนผ่านการลงมติในสภาหลายครั้ง และสมาชิกทุกคนมีอิสระทางความคิด ไม่มีใครเป็นเจ้าของ และไม่มีอำนาจครอบงำ ท่าทีต่างๆ  ที่ออกมาจากพรรคล้วนมาจากมติพรรค ซึ่งเป็นการทำงานภายใต้ระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น หากจะทำการเมืองให้สุจริต ตัวตนของพรรคการเมือง จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำงานในระบอบประชาธิปไตย  ส่วนตัวชื่นชมการทำงานของหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรค ที่ขยัน และทำงานเพื่อประชาชน พร้อมให้คำมั่นสัญญาทำงานด้วยความสุจริต ถูกต้องต่อไป 

          เมื่อถามถึงเงื่อนการลงสมัครเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ  น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนได้แสดงเจตจำนงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่การพิจารณานั้นขึ้นอยู่กับผู้บริหารพรรค ส่วนตัวมีความมุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อประชาชน  ทั้งนี้ยอมรับว่าหลังจากลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ได้พูดคุยกับผู้บริหารหลายพรรค แต่การตัดสินใจต้องเริ่มจากสัญลักษณ์ของพรรคที่เป็นระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหวังว่าในฐานะคนรุ่นใหม่จะเข้ามาต่อเติมการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ได้  ส่วน ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ คนอื่นจะเข้าร่วมหรือไม่ อยู่ที่การพิจารณาของแต่ละบุคคล ตนยังไม่ได้มีการพูดคุย  

\"มาดามเดียร์\" เปิดตัวร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ จ่อลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

            น.ส.วทันยา กล่าวด้วยว่าสำหรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังคงเคารพเช่นเดิม แค่เปลี่ยนบริบทในการทำงานทางการเมือง  ส่วนประเด็นที่ถูกจับตา กรณีการถือหุ้นสื่อนั้น ตนไม่มีความกังวลใดๆ เพราะได้ปฏิบัติตามกฎหมายทุกประการตั้งแต่ก่อนจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว 

\"มาดามเดียร์\" เปิดตัวร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ จ่อลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ

              สำหรับ มาดามเดียร์ ปัจจุบันอายุ 37 ปี ก้าวเข้าสู่วงการ การเมืองด้วยการเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เคยเป็นอดีตแกนนำพรรคพลังประชารัฐ อดีตกรรมการในคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร ต่อมาได้ร่วมกับ ส.ส.หญิงในพรรคตั้ง “กลุ่มดาวฤกษ์” ซึ่งได้ทำงานทั้งในสภาฯ และลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน เขต กทม. 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์