“ทสท.” บี้ รมว.ศึกษาฯ หามาตรการเข้มป้องกัน หลังเหตุ ม.3 ทำปืนลั่นใส่เพื่อน

“ทสท.” บี้ รมว.ศึกษาฯ หามาตรการเข้มป้องกัน หลังเหตุ ม.3 ทำปืนลั่นใส่เพื่อน

ผู้สมัคร ส.ส.บางบอน-หนองแขม “พรรคไทยสร้างไทย” บี้ รมว.ศึกษาธิการ เร่งหามาตรการป้องกัน “สิ่งผิดกฎหมาย” ในโรงเรียน หลังเกิดกรณีเด็ก ม.3 ทำปืนลั่นใส่เพื่อน

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2565 น.ส.เกณิกา ตาปสนันทน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. บางบอน-หนองแขม พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่นักเรียน พกปืนเข้ามาในโรงเรียน แล้วทำปืนลั่นใส่เพื่อนในชั้นเรียน โดยเห็นว่ากรณีนี้เป็นกรณีร้ายแรง และไม่ใช่รายแรกที่เด็กสามารถพกปืนเข้าไปในโรงเรียน ที่สำคัญเทคโนโลยีไปไกลแล้วมีการประดิษฐ์อาวุธรูปแบบใหม่มากมาย แม้เพียงการปริ้นส์จาก 3D กระทรวงศึกษาธิการต้องรู้เท่าทันเด็กและเทคโนโลยีด้วยเช่นกัน

น.ส.เกณิกา กล่าวอีกว่า อยากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา วางมาตรการป้องกัน และการตรวจตราอย่างเข้มข้นตามโรงเรียนว่ามีสิ่งของผิดกฏหมาย และอันตรายต่อเด็กนักเรียน อย่างการพกอาวุธเข้าไปในสถานศึกษา เพื่อป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์ที่เศร้าสลดแบบนี้ซ้ำอีก เพราะหากเข้าถึงปืนได้ง่ายเท่าไหร่ ยิ่งเกิดอันตรายและความกังวลใจกับเด็กและผู้ปกครองมากขึ้น

“นอกจากนั้น คือปัญหายาบ้า ที่แพร่ระบาดเข้าไปในโรงเรียนอย่างหนัก โดยเฉพาะโรงเรียนในต่างจังหวัด ซื้อขายกันถูกมากเม็ดละไม่ถึง 20 บาท จึงขอฝากให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ได้ออกมาตรการและกำชับให้มีการสอดส่องดูแลสิ่งผิดกฎหมายที่เข้าไปในโรงเรียน ที่จะทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่และเป็นอนาคตของชาติ” น.ส.เกณิกา กล่าว