“ชัยวุฒิ” เผยป้ายหาเสียง “ประวิตร” ขออนุญาตแล้ว ท้า “ศรีสุวรรณ” ร้องทุกคน

“ชัยวุฒิ” เผยป้ายหาเสียง “ประวิตร” ขออนุญาตแล้ว ท้า “ศรีสุวรรณ” ร้องทุกคน

“ชัยวุฒิ” ลุยน้ำท่วม แจกถุงยังชีพเขตบางเขน ยันป้าย “ประวิตร” ลงพื้นที่หนองบัวลำภู ขออนุญาตแล้ว ท้า “ศรีสุวรรณ” จะร้อง ต้องร้องทุกคน มองเป็นเรื่องปกติทางการเมือง แม้ยังไม่มี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งฯ

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อม น.ส.นพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลฯ ลงพื้นที่ซอยกาญจนาภิเษก 5/1-5/2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน เพื่อมอบถุงยังชีพไปรษณีย์ไทย ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบปัญหาน้ำท่วมขังมานาน เนื่องจากชุมชนแห่งนี้อยู่ติดคลองพระยาสุเรนทร์

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ในส่วนของรัฐบาล ก็เร่งเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งศึกษาพื้นที่ลุ่มต่ำเพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา เช่นการยกพื้นที่ให้สูงขึ้น หรือทำคันกั้นน้ำ และทำทางด่วนระบายน้ำให้ดีขึ้น ไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากต่อไป ซึ่งขณะนี้ผู้ว่าฯ กทม. และรัฐบาล ได้หารือกันเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหา ที่สำคัญต้องคุยกันเรื่องอนาคตว่าจะหาวิธีระบายน้ำอย่างไร ในระยะยาว

โดยจากการลงพื้นที่ ชาวบ้าน ต้องการให้เข้ามาเยียวยาซ่อมแซมบ้าน และเยียวยาพื้นที่การเกษตร และเยียวยารายได้ที่หายไป

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ ซึ่งเป็นการเปิดตัวและวางตัวผู้สมัคร ว่า ภาพรวมในส่วนของการวางตัวผู้สมัครทั่วประเทศ ผู้สมัครเดิมก็ให้ลงพื้นที่ทำกิจกรรมการเมือง ซึ่งทางพรรคจะมีกิจกรรมเป็นระยะๆ รวมถึงเปิดตัวผู้สมัคร และนโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลทำมา ทั้งหมดนี้ พลเอก ประวิตร ได้ลงพื้นที่ ไปพบกับประชาชน เพื่อพูดถึงการทำงานของรัฐบาล โดยเฉพาะการดูแลประชาชน เช่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือบัตรคนจน 

ส่วนที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ตั้งข้อสังเกตเรื่องการติดป้ายต้อนรับ พลเอก ประวิตร ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เพราะไม่ใช่ช่วงที่มีกฤษฎีกาเลือกตั้ง นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า การติดป้ายหาเสียงหาเสียงประชาสัมพันธ์ต่างๆทางการเมือง มีอยู่ในทุกจังหวัดทุกที่ไม่ใช่เฉพาะพรรคพลังประชารัฐ หากนายศรีสุวรรณจะร้อง ต้องร้องให้ครบทุกคนด้วย อย่าเลือกร้องบางคนบางกลุ่ม ที่สำคัญตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าร้องจุดใดบ้าง เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน บางจุดเป็นพื้นที่เอกชน ซึ่งหากเป็นที่สาธารณะหรือที่ทางหลวง ก็คงมีการพูดคุยขออนุญาตเจ้าของพื้นที่ เป็นเรื่องปกติที่ต้องทำตามกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งถ้าจะร้องก็อยากให้ไปดูรายละเอียดเป็นจุดๆ ไป ไม่ใช่ร้องแบบเหมารวม