ส่อ แตกหัก “อนุทิน” ซัด “ปชป.” ไม่หนุนกันเอง ก็ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

ส่อ แตกหัก “อนุทิน” ซัด “ปชป.” ไม่หนุนกันเอง ก็ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

“อนุทิน” ซัด “ปชป.” ใกล้เลือกตั้ง มาทำแบบนี้ เตะถ่วง ร่างพ.ร.บ.กัญชา ชี้ เป็นพรรคร่วม ไม่หนุนกันเอง ก็ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว โว ภท. ทำงานมาตลอด ไม่ต้องเร่งหาเสียง แจง ไม่เก็บดอกเบี้ยกยศ. ก็ยังได้เงินต้นคืนใน 7 ปี

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวภายหลัง ร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง ถูกถอนออกจากสภา โดยเสียงที่หนุนให้ถอดถอนนั้น ปรากฏว่าเป็นเสียง ส.ส.จากพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคพลังประชารัฐ รวมอยู่ด้วย ว่า “ใกล้เลือกตั้ง แล้วมาทำแบบนี้ เป็นพรรคร่วมรัฐบาล แล้วไม่สนับสนุนกันเอง ก็ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า สิ่งที่เกิดขึ้น เพราะทุกพรรคต้องเร่งหาเสียงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย เราทำงานอยู่ตลอดอยู่แล้ว ไม่ต้องเร่งไปไหน ผลงานมันปรากฏออกมาเองเรื่องของนโยบายกัญชาเอย 30 บาทรักษาทุกที่ ฟอกไตฟรี  เสริมศักยภาพ อสม. การเชื่อมโยงระบบคมนาคมทั้งประเทศ แต่ยืนยันว่าทุกอย่างทำเพื่อประชาชน เมื่อทุกอย่างทำเพื่อประชาชนจึงไม่มีอะไรที่ต้องกังวล 

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดเห็นอย่างไร กับเสียงวิจารณ์จากสังคมต่อนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่การกู้ยืม กยศ.ต้องไม่มีดอกเบี้ย นายอนุทิน กล่าวว่า วินัยทางการเงินของประชาชนอยู่ที่การปลูกฝัง ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้บอกให้คนเบี้ยวหนี้ แต่การให้การศึกษากับเยาวชนของชาติความจริงควรจะต้องให้ฟรีด้วยซ้ำไป ขอย้ำว่าเรื่องดอกเบี้ย พรรคภูมิใจไทยได้เขียนมาตั้งแต่ปี 57 เป็นนโยบายในการเลือกตั้งและถูกเป็นโมฆะไป แต่พรรคยืนยันในนโยบายว่าเยาวชนของชาติต้องได้รับการศึกษาสูงสุดเท่าที่อยากจะเรียน โดยรัฐจะต้องเป็นผู้สนับสนุน 

“การที่ให้กู้โดยไม่คิดดอกเบี้ยนั้น ผู้กู้ซึ่งเป็นเยาวชน คนเรียนหนังสือ อย่างไรเสียก็ต้องคืนเงินต้น ไม่เกิน 7 ปี เราจะได้เงินต้นเหล่านั้นคืน แล้วคนที่ได้รับการศึกษา จะมีวิชาความรู้ สามารถหางานดี มีรายได้เพิ่มขึ้น พวกเขาจะคืนดอกเบี้ยแก่รัฐในรูปแบบของภาษี ซึ่งระยะเวลาการทำงานอยู่ที่ 30 ปี นี่คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยมอง” นายอนุทิน กล่าว