"ประยุทธ์" ย้ำ ชาวระยอง เรียก รัฐมนตรี หลังส่งเสียงเชียร์สู้ๆ ขณะตรวจน้ำท่วม

"ประยุทธ์" ย้ำ ชาวระยอง เรียก รัฐมนตรี หลังส่งเสียงเชียร์สู้ๆ ขณะตรวจน้ำท่วม

"พล.อ. ประยุทธ์" ลงพื้นที่ระยอง ตรวจน้ำท่วม ย้ำช่วยประชาชนเต็มที่ เผยมีเเผนจัดการน้ำ บอกประชาชนให้เรียกรัฐมนตรี

16 ก.ย.2565 ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุกภัย เทศบาลทัพมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายสาธิต ปิตตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยสาธารณะสุข ในฐานะคนระยอง นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเเรงงาน ลงพื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยตำบลทัพมา ซึ่งขณะนี้เผชิญกับอุทกภัย จากมวลน้ำที่เข้าท่วม 2 ระลอก ทำให้มีผู้ได้รับความเดือดร้อน 8,941 หลังคาเรือน ประชากรเดือนร้อน 15,000 คน

ภารกิจวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยของจังหวัด พร้อมฟังสรุปสถานการณ์น้ำ การช่วยเหลือผู้ประสบภัย การบริหารจัดการน้ำ โดยมี พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล. ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 กล่าวรายงานสถานการณ์ ระบุว่า ขณะนี้ที่ทับมาดีขึ้นมาก
เเต่ยังมีท่วมขังอยู่บ้าง โดยการการจัดการน้ำเป็นหน้าที่หลักชลประทาน ระยอง ซึ่งปีนี้ต้องคลองทับมา ต้องรับน้ำ 40 ลูกบาตรเมตรวินาที ที่ผ่านมาฝนไม่เคยตกมากขนาดนี้ ตั้งเเต่ปี 2558 นอกจากนีวันที่13กันยายน ยังมีปริมาณน้ำฝน มีน้ำเหนือ ที่ลงมาสะสม ในเขตทับมา น้ำเข้ามาอีก 130 ลูกบาตรเมตรต่อวินาที เป็นเวลา 6 ชม. มากกว่าปกติ3เท่า จึงเข้าท่วมที่เดิม ขณะนี้ยังมีน้ำขังอยู่ ปัญหาใหญ่น้ำจะเริ่มเน่า และจะเร่งสูบน้ำออก หากฝนไม่ตก เกิน 3 วัน สถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ 

"ประยุทธ์" ย้ำ ชาวระยอง เรียก รัฐมนตรี หลังส่งเสียงเชียร์สู้ๆ ขณะตรวจน้ำท่วม

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณ ในนามรัฐมนตรีกลาโหม เพื่อขอบคุณทุกคน และขอให้ปรึกษาหารือกันให้ดี ให้ประชาชนเข้าใจ ทั้งการเคลื่อนย้าย การสูบน้ำต่างๆ มีผลทั้งสิ้น จากประสบการณ์ที่ผ่านมา  คือ 
เกษตกรเดือดร้อน ให้เขตเศรษฐกิจ โรงพยาบาล การจราจร การดูเเลบ้านเรือน ย้ำให้มีการเตรียมการให้หมด จะมีการทบทวนประกาศเขตภัยพิบัติในเขตเศรษฐกิจ เเรงงาน มาดูการเยียวยา เครื่องไม้เครื่องมือ เครื่องจักร สาธารณสุข และห่วงโรคภัยไข้เจ็บ ให้ระวังโรคฉี่หนู 

"ประยุทธ์" ย้ำ ชาวระยอง เรียก รัฐมนตรี หลังส่งเสียงเชียร์สู้ๆ ขณะตรวจน้ำท่วม

" นี่เเหละคือประเทศไทย การเข้าใจซึ่งกันเเละกัน มีคนได้รับผลกระทบ ต้องเข้าใจซึ่งกันเเละกัน ให้เฝ้าระวังในอีกหนึ่งเดือนข้างหน้า โดยรัฐมีเเผนในการจัดการน้ำ ยืนยัน ในฐานะกระทรวงกลาโหมจะดำเนินการอย่างเต็มที่ 
พร้อมกับเน้นย้ำเรื่องการเสนอข่าวให้เฝ้าระวัง ห่วงว่าจะกระทบการท่องเที่ยว"

ส่วนบรรยากาศที่มีข้าราชการมาต้อนรับ ช่วงที่มีคนจำนวนมากมาถ่ายรูปกับพ ลเอกประยุทธ์ เเละเรียกนายกรัฐมนตรี ทำให้ พลเอกประยุทธ์  ย้ำว่า  "วันนี้เป็นรัฐมนตรี" ก่อนขึ้นรถยกสูง โบกมือทักทายประชาชน เเละ เเสดงสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู เดินทางไปที่ศูนย์อพยพผู้ประสบภัยตำบลทัพมาต่อไป