"วัชระ" บี้ "กก.จริยธรรม" สอบ ปมเด็กฝาก ชี้ให้ขอเอกสารหลายหน่วยงานย้อนหลัง

"วัชระ" บี้ "กก.จริยธรรม" สอบ ปมเด็กฝาก ชี้ให้ขอเอกสารหลายหน่วยงานย้อนหลัง

"วัชร" ส่งหนังสือ "ปธ.กก.จริยธรรมวุฒิสภา" ให้ขอเอกสารย้อนหลัง ปมแต่งตั้ง "ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์" ย้อนหลัง 11ปี จาก วุฒิสภา-พระปกเกล้า

         นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า ตนได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม ขอให้เรียกเอกสารต่างๆที่อยู่ในการครอบครองของหน่วยงานรัฐ เพื่อสอบจริยธรรมกรณีส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม และนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว.  โดยขอให้คณะกรรมการจริยธรรมเรียกเอกสารจากวุฒิสภา ตั้งแต่ปี 2554 ถึงปี 2565 ว่าส.ต.ท. หญิง กรศศิร์ ดำรงตำแหน่งใดบ้าง รวมถึงขอรายละเอียดต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไปศึกษาดูงานร่วมกับคณะกมธ. ที่รัสเซีย และการเบิกงบประมาณให้แก่ส.ต.ท. หญิง กรศศิร์ เป็นเงินเดือน ค่าเบี้ยเลี้ยงกรณีเป็นผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญ ผู้ช่วยส.ว. คนใดหรือไม่

 

         นายวัชระ กล่าวด้วยว่า ตนขอให้คณะกรรมการฯขอเอกสารจากสถาบันพระปกเกล้า เพื่อดูว่าบุคคลใดเป็นผู้เซ็นรับรองให้ส.ต.ท. หญิง กรศศิร์ อบรมหลักสูตรของสถาบัน รวมทั้งให้ขอเอกสารจากกรมบัญชีกลาง กรมสรรพสามิต การบินไทยและวัดบางลี่เจริญธรรม จ.ราชบุรี ด้วย

 

            เมื่อถามว่าการที่คณะกรรมการสอบจริยธรรมจะสอบเฉพาะเหตุที่เกิดในช่วงวุฒิสภา เป็นการช่วยเหลือกันเองหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ถือเป็นการตัดตอนช่วยเหลือกัน เพราะจะต้องดูตั้งแต่ต้น คณะกรรมการฯมีอำนาจสอบในช่วงส.ว.ก็จริง แต่เหตุเกิดตั้งแต่สมัยสนช. หรือก่อนหน้านี้ด้วยซ้ำไป ดังนั้น จึงขอให้สอบตั้งแต่ปี  2554 การที่สอบเฉพาะช่วงวุฒิสภาส่อว่าช่วยเหลือเอื้อประโยชน์แก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง