“รัฐบาล” แสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต จากเหตุจ่าคลั่งกราดยิง

“รัฐบาล” แสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต จากเหตุจ่าคลั่งกราดยิง

“โฆษกรัฐบาล” แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ กรณี “จ่าคลั่งกราดยิง” เผย จับกุมตัวดำเนินคดีแล้ว เร่งสอบสวนหาแรงจูงใจ ในการก่อเหตุ เบื้องต้นต้นสังกัดให้ข้อมูลจากความเครียด ปัญหาสุขภาพ เผย “ประยุทธ์” กำชับ เอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชา

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต กรณีจ่าสิบเอก ยงยุทธ มังกรกิม ตำแหน่งเสมียน วิทยาลัยการทัพบก อายุ 59 ปี ได้พกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด เข้ามาในพื้นที่วิทยาลัยการทัพบก ถนนเทอดดำริ เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร และได้ใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งกำลังปฏิบัติงานอยู่ในสำนักงาน เป็นเหตุให้นายทหารเสียชีวิต 2 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย โดยผู้บาดเจ็บได้ถูกนำส่งเข้ารับการรักษาพยาบาล ณ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าแล้ว

นายอนุชา กล่าวว่า จากรายงานล่าสุด สามารถจับกุม จ่าสิบเอก ยงยุทธฯ ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ขณะนี้ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย สำหรับสาเหตุและแรงจูงใจในการก่อเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดให้ข้อมูลว่า อาจจะเกิดจากความเครียดและปัญหาทางสุขภาพ ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้รายงานให้กองทัพบกรับทราบแล้ว

รัฐบาลโดยกระทรวงกลาโหม และจากข้อสั่งการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมต.ว่าการกระทรวงกลาโหมได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลรักษาผู้บาดเจ็บให้อย่างดีที่สุดและดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการศพของผู้เสียชีวิตตามระเบียบราชการ รวมทั้ง ให้เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนทางคดี เพื่อหาสาเหตุแรงจูงใจในการก่อเหตุ พร้อมเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชาเอาใจใส่ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา คอยสอบถามความเป็นอยู่ กำชับเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยของหน่วยงานให้ปฏิบัติงานตามมาตรอย่างเคร่งครัด” นายอนุชา กล่าว