“ทักษิณ”ปัดดีลลับพากลับบ้านหลังเปิดตัว“พจมาน”ร่วมเวทีครอบครัวเพื่อไทย

“ทักษิณ”ปัดดีลลับพากลับบ้านหลังเปิดตัว“พจมาน”ร่วมเวทีครอบครัวเพื่อไทย

“ทักษิณ”ปัดดีลลับพากลับบ้านหลังเปิดตัว“พจมาน”ร่วมเวทีครอบครัวเพื่อไทย ยันไม่มีนัยยะทางการเมือง ไปให้กำลังใจ “อุ๊งอิ๊ง” ลั่นอยู่สองขั้วเคยบุกเบิกเสื้อเหลือง ก่อนสวมเสื้อแดง บอกอยากเห็นบ้านเมืองสามัคคี

จากกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำแกนนำพรรคและครอบครัวพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าร่วมกิจกรรม ‘สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ’ ที่จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดช่วงค่ำวานนี้ (13 ก.ย.) นายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ วู้ดซัม กล่าวผ่านเฟซบุ๊ก CARE • แคร์ คิด เคลื่อน ไทย ว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวทำให้หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกต กรณี คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร เดินทางให้ไปให้ลูกสาว จนถูกวิเคราะห์ไปต่างๆ นานา เช่น จะเป็นบันได 3 ขั้น พานายทักษิณกลับบ้าน มีดีลลับ รวมถึงคุณหญิงพจมาน จะเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีตัวจริง
 

ไม่มีใครรู้จักคุณหญิงพจมานดีเท่าผม ยืนยันว่าคุณหญิงไม่ชอบการเมือง ตอนผมจะลงเล่นการเมืองใหม่ๆ คุณหญิง รู้สึกอึดอัดและไม่สนับสนุน แต่เมื่อลูกสาวเข้ามาทำหน้าที่ จึงไปให้กำลังใจลูกสาว โดยไม่มีนัยยะอะไรทั้งสิ้น ไม่ต้องวิเคราะห์ เพราะเป็นธรรมชาติของแม่ที่ไปให้กำลังใจลูก และเป็นครอบครัวที่อบอุ่นและให้กำลังใจกันแบบนี้มาตลอด” นายทักษิณ กล่าว

“สำหรับผมเอง หากจะกลับบ้านไม่มีหมากอะไรหลายชั้น ไม่ต้องคิดว่าผมจะให้รัฐบาลเพื่อไทยเสนอนิรโทษกรรม ไม่มีแน่นอน มีหมากชั้นเดียวตื้นๆ คือกลับ หรือไม่กลับ ดังนั้น นักวิเคราะห์ทั้งหลายอย่าคิดเยอะ
 

นอกจากนี้นายทักษิณ ยังกล่าวถึงกรณีที่อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่น ย้ายกลับมาเพื่อไทยด้วยว่า “ผมอยากบอกกับคนเสื้อแดงว่า ผมเป็นแดง แล้วผมก็เป็นเหลือง เพราะเป็นคนบุกเบิกใส่เสื้อเหลือง ผมเป็นทั้งเหลืองแดง และผมอยากเห็นบ้านเมืองมีความสามัคคี ลำพังสามัคคีก็ยากอยู่แล้ว ถ้าเขาสำนึกผิด ก็ควรให้เขาเข้ามา ถ้าไม่สำนึกก็อย่ารับ แต่เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของเพื่อไทย ถ้าสำนึกเขาก็คงรับ ไม่งั้นจะชี้หน้าใส่กัน ทะเลาะกันตลอดไปอย่างนี้ไม่ดี”

“ศิษย์เก่าทั้งหลาย วันนี้นะ ศิษย์เก่าไทยรักไทยเยอะมาก 377 คนเคยอยู่ไทยรักไทยมาก่อน วันนี้ศิษย์เก่ามีหลายประเภท บางประเภทออกไปตั้งพรรคเอง ร้องเพลงไมค์ ภิรมพร ไปดีขออวยพร ส่วนคนที่จะกลับเข้ามา ถ้าตั้งใจทำกับเพื่อไทยเต็มที่ก็ให้โอกาส ยกเว้นคนออกไปแล้วทำลายพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องปล่อยให้เพื่อไทยดู แต่ในฐานะผมที่เป็นต้นเหตุ ใครมาหาเรื่อง ผมก็ให้อภัย แล้วใครไม่ต้องอโหสิ ผมขออโหสิกรรมก่อน”