"โฆษกภท." สวนรมต. ลั่น! ดันสุดตัว"พ.ร.บ.กยศ." ปลอดดอกเบี้ย ปัดหวังผลหาเสียง

"โฆษกภท." สวนรมต. ลั่น! ดันสุดตัว"พ.ร.บ.กยศ." ปลอดดอกเบี้ย ปัดหวังผลหาเสียง

"โฆษกภูมิใจไทย" สวนกลับรัฐมนตรีถล่มกยศ. หวังผลหาเสียง ลั่น! สนับสนุนเข้าถึงการศึกษาเท่าเทียม ย้ำจุดยืนพรรคดันสุดตัว"เงินกู้" ปลอดดอกเบี้ย

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการพิจารณา พระราชบัญญัติกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.)ที่จะพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎร วันพรุ่งนี้ (14 กันยายน 2565) ว่า ได้ยินข่าวมาว่า ในคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีการหารือเรื่องนี้และมีรัฐมนตรีบางพรรคแสดงความไม่เห็นด้วยกับเรื่องการที่ไม่ให้มีการคิดดอกเบี้ย  ซึ่งในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เรายืนยันในเรื่องการสนับสนุนการเข้าถึงทางการศึกษาอย่างเท่าเทียมโดยไม่มีกำแพงด้านทุนทรัพย์เป็นอุปสรรค
.

“ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าพรรคภูมิใจไทย ต้องการหาเสียงกับเรื่องนี้เป็นคนละเรื่องกันเราต้องการให้ทุก ๆ คนได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา มากกว่าคะแนนเสียง อย่าคิดว่าใครหรือพรรคใดจะได้หน้าจากการทำนโยบายหรือออกกฎหมายเพื่อประชาชน ครม.ควรมองว่า กฎหมายใด ทำให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุดมิใช่หรือ 
.

พรุ่งนี้เราจะต่อสู้ในแนวทางของเรา ตามที่พรรคภูมิใจไทย ได้ประกาศนโยบายเอาไว้ เรามีหลักคิดของเราไม่ควรจะนำเรื่องดอกเบี้ยและค่าปรับมาเป็นภาระของประชาชน เราเชื่อว่ากองทุน กยศ.นี้จะไม่ล้ม เพียงเพราะว่าไม่คิดดอกเบี้ย และค่าปรับ  

พรรคภูมิใจไทย ยืนยันว่า เป็นหนี้ต้องจ่าย เพียงแต่ไม่คิดดอกเบี้ย และไม่มีค่าปรับเท่านั้น ผู้บริหารกองทุน กยศ. ไม่ควรจะทำตัวเป็นเสือนอนกิน จากดอกเบี้ยและค่าปรับ ควรจะไปหาทางบริหารกองทุน กยศ. ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ใช่หวังจะหากำไรจากคนขาดโอกาสทางการศึกษา” นายภราดร กล่าว
.