"ศึกเมืองตรัง" วัดพลังภายใน บารมีบ้านใหญ่ "โล่สถาพรพิพิธ"

"ศึกเมืองตรัง" วัดพลังภายใน  บารมีบ้านใหญ่ "โล่สถาพรพิพิธ"

"เกมวัดพลังภายใน" เขต4จ.ตรัง กลายเป็นโจทย์ใหญ่ที่ “ค่ายสีฟ้า” จะต้องเร่งปิดจ็อบศึกในบ้าน ไม่เช่นนั้นจะกลาย “พุงปลา” ชิ้นใหญ่ที่อาจไปเข้าทาง “ตาอยู่” ทั้งภูมิใจไทยและพลังประชารัฐ ที่ล่าสุดวางตัวผู้สมัคร ลงชิงในเขตเดียวกัน

สนามเลือกตั้งเมืองตรัง 1 ใน 6 จังหวัดภาคใต้ ฝั่งอันดามัน บ้านเกิด “ชวน หลีกภัย” ประธานรัฐสภา และอดีตนายกรัฐมนตรี อันเป็นฐานที่มั่นสำคัญของ“ค่ายสีฟ้า” พรรคประชาธิปัตย์ ถูกจับตาอีกครั้ง หลัง “นายกชาย” เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยโพลคัดเลือก “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4” ซึ่งสำรวจเมื่อวันที่ 22-24 ส.ค.ที่ผ่านมา

ผลปรากฎว่า เสียงส่วนใหญ่ให้การสนับสนุน “กาญจน์ ตั้งปอง” ส.ท.เมืองกันตัง ที่เฉือนชนะผู้เสนอตัวอีกคนคือ “สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล” เลขานุการประธานสภาฯ อดีต ส.ส.ในเขตดังกล่าวไปได้

อย่างที่รู้กันว่า ในการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น “สนามเมืองตรัง” จะมีส.ส.เพิ่ม จากเดิม 3 เขต เป็น 4 เขต โดยเขต 4 ประกอบด้วย อำเภอกันตัง อำเภอย่านตาขาวบางส่วน และอำเภอสิเกาบางส่วน

พื้นที่ดังกล่าวแต่เดิมเป็นพื้นที่ของ “สมบูรณ์” ซึ่งเป็น ส.ส.มาตั้งแต่ปี 2544 ก่อนที่การเลือกตั้งปี 2562 เขตดังกล่าวจะถูกยุบไป จึงไม่แปลกที่เมื่อมีการฟื้นเขตดังกล่าวกลับมาอีกครั้ง “สมบูรณ์” จะเป็นคนแรกๆ ที่ส่งสัญญาณไปยัง “บิ๊ก ปชป.” ขอทวงสิทธิเขตดังกล่าว

ด้วยเหตุผลได้รับสัญญาณไฟเขียวจาก “นายหัวชวน” ในลงในเขตดังกล่าว 

อีกทั้งการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ตัวเองไม่ได้แพ้เลือกตั้ง แต่เป็นฝ่ายหลีกทาง ไม่ขยับไปลงเขตอื่นในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ฉะนั้นเมื่อมีการคืนเขตดังกล่าวกลับมา สิทธิในฐานะ “ว่าที่ผู้สมัคร” ควรเป็นของตน

สะท้อนภาพชัด จากการลงพื้นที่แนะนำตัวในฐานะ “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.”ตรัง เขต 4 แบบถี่ยิบในช่วงที่ผ่านมา พร้อมขึ้นป้ายคู่-ชูแบรนด์ “นายหัวเมืองตรัง” ด้วยสโลแกน “เชื่อมั่นชวน หลีกภัย ไว้ใจ สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล”

\"ศึกเมืองตรัง\" วัดพลังภายใน  บารมีบ้านใหญ่ \"โล่สถาพรพิพิธ\"

ทว่า สัญญาณดังกล่าว ดูเหมือนจะถูกสกัดจากคนภายใน เมื่อตระกูล “โล่สถาพรพิพิธ” บ้านใหญ่ย่านตาขาว ออกตัวสนับสนุน “สท.กาญจน์” นักการเมืองหนุ่มรุ่นใหม่ในวัย 30 ปลายๆ ลงชิงในเขตดังกล่าว พร้อมขึ้นป้ายแนะนำตัวในฐานะ “ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.” เขต 4  เช่นเดียวกัน

โดยเฉพาะ “ส.ส.ถ่ามเอ้ง” สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 ลูกสาว “โกหนอ” สมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส.ตรัง 4 สมัย และเป็นหลานสาวของ “บุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ” นายก อบจ.ตรัง ที่ปรากฎภาพลงพื้นที่ร่วมกับ สท.กาญจน์ในช่วงที่ผ่านมา

\"ศึกเมืองตรัง\" วัดพลังภายใน  บารมีบ้านใหญ่ \"โล่สถาพรพิพิธ\"

 พร้อมชูจุดขาย “พร้อมทำงานคู่ขนาน” ส.ส.สุณัฐชา X สท.กาญจน์  ถึงเวลาเลือกคนให้ถูกกับงาน  #คนรุ่นใหม่ พร้อมทำ

ไม่ต่างจาก สท.กาญจน์ ที่ออกตัวอาสาลงชิงเขตดังกล่าวตั้งแต่ไก่โห่ชูจุดขายคนรุ่นใหม่ ยุคการเมืองสร้างสรรค์ เดินไปด้วยกัน เดินไปได้ไกล #เขต 3 ตรัง สุณัฐชา #เขต 4 ตรัง เชื่อมั่น สท.กาญจน์ #ประชาธิปัตย์ #พรรคของเรา #คนของเรา #ลูกหลานคนบ้านเรา

 

 

 

ทว่า เมื่อผลโพลออกมาเช่นนี้ แม้ “นายกชาย” ในฐานะแม่ทัพภาคใต้ ค่าย ปชป.จะการันตีในทำนองว่า “กระบวนการมีความโปร่งใส100% ...ไม่ได้รู้จัก สท.กาญจน์ เป็นการส่วนตัว”

แต่ดูเหมือนว่า ประเด็นดังกล่าวยังสร้างความค้างคาใจให้กับ “รุ่นเก๋า” อย่าง “สมบูรณ์” ที่แม้จะบอกว่า “เป็นนักกีฬารู้แพ้รู้ชนะ”แต่ตั้งข้อสังเกตไปที่กระบวนการว่า มีความยุติธรรมมากน้อยเพียงใด? ผลโพลที่ออกมานั้น อยากให้ทางพรรคชี้แจงรายละเอียดของการทำโพลครั้งนี้ ว่าสถาบันไหนเป็นผู้ทำ?

ยิ่งไปกว่านั้น กรณีที่ “เดชอิศม์” ระบุว่า ทำแบบสำรวจไป 3,000 ชุด และมาเพิ่มเติมอีก 3,300 ชุด รวมเป็น 6,300 ชุด ทำไมต้องทำโพล 2 รอบ ยังไม่นับรวมอีกหลายสารพัดข้อสงสัยที่ “สมบูรณ์” ตั้งคำถาม

\"ศึกเมืองตรัง\" วัดพลังภายใน  บารมีบ้านใหญ่ \"โล่สถาพรพิพิธ\"

ภาพที่ปรากฎออกมา ไม่ต่างอะไรกับการ “วัดพลังภายใน” ของค่ายสีฟ้า อันสะท้อนไปถึงบารมีของ “บ้านใหญ่ย่านตาขาว” ที่ไม่ได้มีแค่เขต 4 หากแต่มีการจับตา เขต 2 ของ “เสี่ยตาล” สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ที่แม้ล่าสุดเจ้าตัวจะยืนยันถึงการส่งผู้สมัครที่ลงตัว ที่ตนเพียงหนึ่งเดียว

ทว่า จากกลเกมที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะ “เสี่ยตาล” ที่ก่อนหน้าระบุในทำนอง สนับสนุนสมบูรณ์ในการลงชิงเขต4 บวกเกมขับเคี่ยวกันระหว่าง “วงศ์หนองเตย” และ “โล่สถาพรพิพิธ” เมื่อครั้งศึกเลือกตั้งนายก อบจ.ซึ่งปรากฎภาพ 2 ตระกูลขบเหลี่ยม-ท้าชน แบบไม่มีใครยอมใคร ถึงขั้นประกาศสนับสนุนคู่ต่อสู้ลงชิง ส.ส.ตรัง เขต 2 จึงอาจเรียกเกมวัดพลังภายในสนามเมืองตรังซึ่งหลังจากนี้ยังต้องจับตา

เกมวัดพลังที่เกิดขึ้น กลายเป็นโจทย์ใหญ่ที่ “ค่ายสีฟ้า” จะต้องเร่งปิดจ็อบศึกในบ้านให้ได้ เพราะไม่เช่นนั้นจะกลาย “พุงปลา” ชิ้นใหญ่ที่อาจไปเข้าทาง “ตาอยู่” ทั้งภูมิใจไทย ที่ล่าสุดวางตัว “ดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชย์” ลงสู้สนามเขต 4 ไม่ต่างจาก พลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้าวางตัว “พล.ต.ต.บรรลือ ชูเวทย์” อดีต ผบก.ประจำภาค 9 ลงชิงในเขตเดียวกัน