"กัญจนา" เปิดตัว ว่าที่ส.ส.ยโสธร ตั้งเป้า ได้ส.ส.อีสานมากกกว่า1คน

"กัญจนา" เปิดตัว ว่าที่ส.ส.ยโสธร  ตั้งเป้า ได้ส.ส.อีสานมากกกว่า1คน

"ชทพ." เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร “กัญจนา” ตั้งเป้าได้ส.ส.อีสานเพิ่มมากกว่า 1 คน “วราวุธ” ยังไม่เคาะพื้นที่ส่งผู้สมัคร แต่พร้อมจะทำให้ดีที่สุด ยืนยันดันแก้ไขรธน. หาเสียงเลือกตั้งแน่นอน

        ท่ีพรรคชาติไทยพัฒนา  น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา, นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมผู้บริหารพรรค  ร่วมเปิดตัว นายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ  อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยโสธร เป็นผู้สมัครส.ส.ยโสธร เขต 3

 

 

        โดย น.ส.กัญจนา กล่าวว่าตนขอโอกาสคนอีสานให้พื้นที่ของพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้ในสมัยของนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรคชาติไทย พรรคมีส.ส. พื้นที่ภาคอีสาน เกือบทุกจังหวัด ส่วนปัจจุบันมีนายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นส.ส.อีสานเพียงคนเดียว ทั้งนี้ตนขอโอกาสเพื่อให้พรรคชาติไทยมีผู้แทนพื้นที่ภาคอีสานมากกว่า 1 คน  

 

\"กัญจนา\" เปิดตัว ว่าที่ส.ส.ยโสธร  ตั้งเป้า ได้ส.ส.อีสานมากกกว่า1คน

         น.ส.กัญจนา กล่าวตอบคำถาม ถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองเปิดตัวคนรุ่นใหม่เพื่อสู้เลือกตั้งและชูเป็นทางเลือกออกจากขั้วขัดแย้งทางการเมือง ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาพร้อมรวมการทำงานทั้งคนรุ่นใหม่และคนรุ่นใหญ่ โดยจะเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะให้คนแต่ละรุ่นร่วมสนับสนุนการทำงาน บางครั้งคนรุ่นใหญ่อาจมีบทบาทนำ และบางครั้งคนรุ่นใหม่จะมีบทบาทนำ ขณะเดียวกันในการทำงานการเมืองตนยืนยันการทำงานที่ไม่ร่วมเป็นขั้วขัดแย้ง และพร้อมจะก้าวข้ามความขัดแย้งเพื่อมุ่งแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ขณะที่ความเห็นต่างนั้นเป็นปกติของระบอบประชาธิปไตย

 


          ขณะที่นายวราวุธ กล่าวย้ำโดยมั่นใจว่าผู้ที่กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. เลือกส่งลงสมัครเลือกตั้ง จะปักธงพรรคชาติไทยพัฒนาในพื้นที่ภาคอีสานได้ โดยขณะนี้ยังไม่กำหนดว่าจะส่งผู้สมัครส.ส.พื้นที่ภาคอีสานกี่เขต หรือกี่คน แต่พร้อมจะทำให้ดีที่สุด โดยจะวางฐานการเมืองไปถึงการเลือกตั้งครั้งถัดๆ ไปด้วย

\"กัญจนา\" เปิดตัว ว่าที่ส.ส.ยโสธร  ตั้งเป้า ได้ส.ส.อีสานมากกกว่า1คน ​​​​​​​

          เมื่อถามถึงความคืบหน้าต่อการทำนโยบายพรรค โดยเฉพาะการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายวราวุธ  กล่าวว่า พรรคมีแนวทางที่จะทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยยึดแนวทางสมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้นจะเป็น 1 ในนโยบายสำคัญของพรรคที่จะใช้หาเสียงเลือกตั้ง.