วิปรัฐบาล ไม่เร่งพิจารณาร่างกม.กัญชากัญชง

วิปรัฐบาล ไม่เร่งพิจารณาร่างกม.กัญชากัญชง

"เลขาวิปรัฐบาล" คาด ร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พิจารณาวาระสองวาระสาม เสร็จไม่ทันสมัยประชุมนี้ บอกจะไม่เร่งพิจารณา หากทันพิจารณาทันก็พิจารณา

         นายอรรถกร ศิริลัทยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาฯ วันที่ 13 กันยายน  ซึ่งมีวาระพิจารณาร่างกฎหมายที่สำคัญ คือ ร่างพระราชบัญญญัติ (พ.ร.บ.) กัญชา กัญชง พ.ศ.... ซึ่งกรรมาธิการวิสามัญ ที่มีนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นประธานกมธ. พิจารณาแล้วเสร็จ ว่า ตนไม่มั่นใจว่าร่างกฎหมายดังกล่าวจะทันพิจารณาวาระสองและวาระสามได้ทันในสมัยประชุมปัจจุบัน ที่จะครบกำหนดวันที่ 18 กันยายน นี้หรือไม่ เนื่องจากมีเนื้อหาที่กรรมาธิการแก้ไข 21 มาตรา และเพิ่มขึ้นใหม่ 65 มาตรา ดังนั้นต้องมีการลงมติกว่า 100 ครั้ง แม้จะเข้าสู่การพิจารณาได้อาจไม่แล้วเสร็จ อาจต้องยกไปพิจารณาต่อในสมัยประชุมครั้งถัดไปในเดือนพฤศจิกายน 

         นายอรรถกร กล่าวด้วยว่า ในการประชุมวิปรัฐบาลที่มีนายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รองประธานวิปรัฐบาลเป็นประธานการประชุม บอกว่า ให้พิจารณาตามลำดับหากทันพิจารณาจะให้เป็นไปตามลำดับแต่หากไม่ทันจะไม่เร่งพิจารณา ทั้งนี้ก่อนที่จะถึงลำดับร่างกฎหมายกัญชา กัญชงนั้น มีเรื่องที่บรรจุให้พิจารณาก่อนหน้านั้น 5 เรื่อง.