"เลขาพรรคกล้า" จ่อส่ง "สตง." ตรวจเขตจตุจักรโยกงบ 10ล้าน พาคนไปสัมมนา

"เลขาพรรคกล้า" จ่อส่ง "สตง." ตรวจเขตจตุจักรโยกงบ 10ล้าน พาคนไปสัมมนา

"อรรถวิชช์" โวยกรุงเทพฯ จมน้ำ แต่ กทม. กลับโยกงบแปรญัตติเขตจตุจักร ทำโครงการพาไปเที่ยวสัมมนาเกือบ 10 ล้าน เตรียมยื่น สตง. สอบ พร้อมจี้ "ชัชชาติ" ระงับการเปิดประมูล

          นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เปิดเผยว่าตนเตรียมส่งเรื่องไปยังสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบกรณีที่พบว่ามีการโอนงบประมาณที่ผิดปกติ เป็นในส่วนของงบประมาณในเขตจตุจักร ที่สภากทม. ตัดงบประมาณ โครงการโยธาทางระบายน้ำ และเปลี่ยนเป็นโครงการพาหัวคะแนนไปสัมมนาสูงถึง 9,783,300 บาท  ทั้งนี้ในเขตจตุจักรมีการแปรญัตติเปลี่ยนแปลงงบประมาณสูงถึง 16,232,300 บาท  ขณะที่ย้ายหมวดเพิ่มเพื่อเหมาทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ค่าฝาท่อระบายน้ำ มีเพียง 3 ล้านบาทเท่านั้น ทั้งนี้ตนทราบว่าโครงการดังกล่าวจะเปิดประมูลงานจัดซื้อจัดจ้างจริงในเดือนพฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ดีขอเรียกร้องให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม.ระงับการจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวและควรนำเงินไปช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมจะเหมาะสมกว่า

         เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวว่า  งบประมาณกรุงเทพมหานคร ปี 2566 ที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ แต่พบการแปรญัตติงบประมาณโยกงบโครงการที่ผิดไปจาก  ข้อบัญญัติงบประมาณ กทม. ปี 2566 ที่ผ่านสภากรุงเทพมหานคร ทั้งกรณีการตัดโครงการที่เสนอไปแล้ว และแปรญัตติเพิ่มงบประมาณในหมวดรายการที่ไม่มีการเสนอมาก่อน เช่น รายการที่เพิ่มเข้าไปในงบของเขตจตุจักร คือโครงการพาคนไปสัมมนาเที่ยวดูงานสูงเกือบ 10 ล้านบาท ในขณะที่กทม. มีวิกฤตน้ำท่วม  และเขตจตุจักรมีจุดเสี่ยงน้ำท่วมถึง 11 จุด ทั้งนี้ กทม.ในภาพรวมยังมีความผิดปกติลักษณะเดียวกันอีกเป็นพันล้านบาท

 

"เลขาพรรคกล้า" จ่อส่ง "สตง." ตรวจเขตจตุจักรโยกงบ 10ล้าน พาคนไปสัมมนา