"อุ๊งอิ๊ง" ยัน "หญิงอ้อ" ไม่เล่นการเมือง แค่มาให้กำลังใจ

"อุ๊งอิ๊ง" ยัน "หญิงอ้อ" ไม่เล่นการเมือง แค่มาให้กำลังใจ

"อุ๊งอิ๊ง" ยัน "หญิงอ้อ" ไม่ลงเล่นการเมือง รับดีใจ ‘คุณแม่-ครอบครัว’ มาให้กำลังใจ ย้ำเป้า "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์โดยไม่มีอะไรมาขวาง

10 ก.ย.2565  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงกรณีที่คุณหญิงพจมานและครอบครัวเดินทางมาร่วมงานในวันนี้ว่า ทุกคนทราบกันดีว่าปกติคุณแม่จะไม่ออกงาน คุณแม่เห็นว่าตนไปลงพื้นมี่หลายงานจึงแสดงความเป็นห่วง เขาก็จะถามว่าเหนื่อยไหม เครียดไหม พูดแล้วตนก็รู้สึกซึ้ง ตนก็รู้สึกดีใจมาก ระหว่างที่อยู่บนเวทีแอบอมยิ้มที่เห็นคุณแม่และครอบครัวมา ตนไม่ได้ไปบังคับคุณแม่ หากคุณแม่ว่างก็มาได้ เพราะตนก็อยากให้คุณแม่มา ซึ่งตนไม่ได้ไปกดดัน เพราะคุณแม่ก็ไม่ชอบมาอีกแล้ว

เมื่อถามว่าคุณหญิงพจมานให้กำลังใจอะไรบ้างก่อนขึ้นเวที น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ตั้งแต่ตอนเช้าที่เจอคุณแม่ คุณแม่ก็บอกว่า "เดี๋ยวไปนะ" พูดแค่นี้ก็เป็นกำลังใจให้ตนทุกอย่างแล้ว ตอนแรกตนก็ไม่อยากตั้งความหวังว่าคุณแม่จะมา แม้จะอยากให้มา 

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่คุณหญิงพจมานจะเล่นลงการเมือง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณแม่ไม่มาการเมืองแน่นอน แต่คุณแม่จะเป็นกำลังใจที่บ้าน และเป็นกำลังใจที่สำคัญ และเป็นความมั่นคงทางจิตใจของตน

เมื่อถามว่า ที่กล่าวบนเวทีถึงเรื่อง 3 ป. และ 250 ส.ว. แสดงว่านี่คือวิกฤตของประเทศชาติหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า หลายๆ อย่างมันก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า ต้องการการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เราต้องการบอกพี่น้องประชาชนว่า ทำไมต้องแลนด์สไลด์ ซึ่งเรามีนโยบายดีๆ อีกมากมายรอพี่น้องประชาชนอยู่ เราต้องการแลนด์สไลด์เพื่อผลักดันจะอยู่ไปแล้วนั้น โดยที่ไม่ต้องมีอุปสรรคอะไรที่ไม่ควรจะเกิด อันนี้เป็นจุดหมายหลักของเราเลย

เมื่อถามย้ำว่า เป้าหมายในการปิดสวิตช์ส.ว. จะทำอย่างแน่นอนและชัดเจนหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราจะเดินทางหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน เอาปัญหาพี่น้องประชาชนมาทำนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาปากท้อง ปัญหาสังคมทุกระดับที่ทุกคนกำลังเจออยู่ เราต้องการแก้ไขปัญหาตรงนั้นนี่คือเป้าหมายของพรรคเพื่อไทย