สะบัดชัยเพื่อไทยมาเหนือ คนร่วมแน่น “ชลน่าน” ลั่นแก้ รธน.นำสิ่งที่รักกลับมา

สะบัดชัยเพื่อไทยมาเหนือ คนร่วมแน่น “ชลน่าน” ลั่นแก้ รธน.นำสิ่งที่รักกลับมา

"สะบัดชัยเพื่อไทยมาเหนือ" คนแห่ร่วมแน่น “ชลน่าน” ลั่นแก้รธน.เอาสิ่งที่รักกลับคืนมา ประกาศพร้อมรบ แลนด์สไลด์ ทั้งแผ่นดิน

10 ก.ย.2565 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ จ.เชียงใหม่ ครอบครัวเพื่อไทยจัดกิจกรรม "สะบัดชัย เพื่อไทยมาเหนือ" มีแกนนำพรรคเพื่อไทย และครอบครัวพรรคเพื่อไทยเดินทางเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง ทั้ง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เสียงใหม่ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบาย นส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวพรรคเพื่อไทย

สะบัดชัยเพื่อไทยมาเหนือ คนร่วมแน่น “ชลน่าน” ลั่นแก้ รธน.นำสิ่งที่รักกลับมา

โดยมีส.ส.เชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือเดินทางเข้าร่วมอย่างพร้อมเดียง อาทิ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.พะเยา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนใส่เสื้อสีแดงสกรีข้อความครอบครัวเพื่อไทย เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมจนเต็มศูนย์ประชุม พร้อมกันนี้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือพรรคเพื่อไทย และเปิดนโยบายที่ใช้ในการหาเสียงการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นด้วย 

สะบัดชัยเพื่อไทยมาเหนือ คนร่วมแน่น “ชลน่าน” ลั่นแก้ รธน.นำสิ่งที่รักกลับมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการเปิดตัวเป็นไปอย่างยิ่งใหญ่ ใช้ขบวนกลองสะบัดชัยนำบรรดาส.ส.เชียงใหม่ นพ.ชลน่าน น.ส.แพทองธาร แกนนำพรรค แกนนำครอบครัวเพื่อไทย ตามด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือของพรรคเพื่อไทยเข้าสู่หอประชุม ทำให้บรรยากาศในศูนย์ประชุมเป็นไปอย่างคึกคัก  

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนดีใจที่คนเข้าร่วมจำนวนมาก พรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทย ยกทัพมาเชียงใหม่ เพราะเชียงใหม่คือเมืองหลวงของพรรคเพื่อไทย เราเลือกเชียงใหม่ลั่นกลองสะบัดชัยเพื่อประกาศว่าพร้อมรบแล้ว แลนด์สไลด์ ทั้งแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้ถ้าเชียงใหม่ไม่ได้ทั้ง 11เขต เราขอทั้ง 11 เขต เราต้องการสร้างขวัญกำลังใจให้ผู้สมัครของพรรคทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ

"ที่เราต้องให้ได้แลนด์สไลด์ 250 เสียงขึ้นไปเพื่อเอาหัวใจที่รักที่หวงแหนที่สุดกลับคืนมา แล้วเอาระบบประยุทธ์ ออกไป เอา ส.ว. 250 ที่เลือกพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ออกไปแล้วเอา 250 เสียงมาเลือกนายกฯของเราเอง เอาหนี้ออกไป เอาความเป็นอยู่กินดีกลับคืนมา ถ้าไม่แลนด์สไลด์สิ่งที่กล่าวมาจะไม่เกิดขึ้น เราต้องเอาชนะให้ได้ และถ้าได้ 250 เสียง"

นพ.ชลน่าน กล่าวต่อว่า สิ่งที่เราจะทำเรื่องแรกคือเราต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่พวกเราช่วยกันสร้าง ประชาธิปไตยที่สมดุลต้องมาจากรัฐธรรมนูญที่เราร่วมสร้าง เอาสิ่งที่พวกเรารักที่สุดกลับคืนมา ซึ่งหลายท่านอาจบอกอยู่ในใจ ซึ่งตนรู้ว่าคำพูดของพวกเราคืออะไร แต่สิ่งที่ตนพูดบนเวทีนี้ สิ่งที่รักที่สุดคือประชาธิปไตย ใครคิดลึกขอให้คิดกันเอาเอง 

"ดังนั้นเวลาเข้าคู่หาขอให้กาทั้งคนทั้งพรรคเลือกชนะให้เด็ดขาด พรรคไหนที่แตกออกไปแล้วบอกเป็นพรรคพี่พรรคน้องเราขอประกาศเป็นศัตรูทางการเมืองหนอยแน่ และเราจะไม่จับมือกับพรรคที่สนับสนุนระบบประยุทธ์ ใครให้เงินมาก็ให้รับเงินหมากาเพื่อไทย"

ประสานเสียงร่วมพัฒนาประเทศ 

     ด้าน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หาได้เป็นรัฐบาล พรรคเพื่อไทยจะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เราต้องการเดินไปข้างหน้าแต่กลับโดนถ่วง พรรคเพื่อไทยจะเปลี่ยนรัฐบาลที่เป็นภาระตอนนี้ให้มีพลัง และสนับสนุนงานวิจัยเพื่อสร้างงานสร้างเงินให้กับประชาชน วันนี้ถ้าท่านเลือกเพื่อไทย ท่านจะได้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาทำงาน มาร่วมกันสร้างเชียงใหม่ให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่สร้างสรรค์ มั่นใจ เราทำได้ ขณะที่นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวปราศรัยว่า หน้าที่ของรัฐบาลสมัยหน้าต้องพลิกฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นจุดเด่นของพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย ให้กลับมาดีขึ้นเหมือนเดิม