จับตา "เทวัญ" จ่อลาออก หัวหน้าชาติพัฒนา เปิดทาง "ทีมกรณ์"

จับตา "เทวัญ" จ่อลาออก หัวหน้าชาติพัฒนา เปิดทาง "ทีมกรณ์"

หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นัดประชุมกรรมการบริหารพรรค พรุ่งนี้ จับตา "เทวัญ" ลาออกหัวหน้าพรรค เปิดทางรื้อโครงสร้าง-ปรับภาพลักษณ์ ให้ "กรณ์" นำทีม

         นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ว่า นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นัดประชุมกรรมการบริหารพรรค วันที่ 9 กันยายน ที่ทำการพรรคชาติพัฒนา จ.นครราชสีมาในเวลา 14.00 น. โดยมีวาระประชุมเป็นเรื่องทั่วไป รวมถึงประเด็นการสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา ของนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรมว.คลัง และคณะ รวมถึงการหารือเพื่อนัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคชาติพัฒนา โดยรายละเอียดที่ชัดเจนนั้น ต้องรอให้กรรมการบริหารพรรคหารือและลงมติร่วมกัน

 

         เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายเทวัญ จะยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคชาติพัฒนาในที่ประชุมกรรมการบริหารพรรรค นายวัชรพล ปฏิเสธว่าไม่มีประเด็นดังกล่าวและยังไม่ได้พูดคุยกัน

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา ดึงนายกรณ์ ร่วมทีมสร้างพรรคชาติพัฒนาเพื่อปรับภาพลักษณ์ของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้ง โดยเน้นการชูประเด็นพลิกฟื้นเศรษฐกิจ แม้นายสุวัจน์จะระบุเมื่อวันที่ 2 กันยายน จะให้นายกรณ์เป็นหัวหน้าทีมยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ และอาจไม่ปรับตำแหน่งใดที่มีอยู่เดิมในพรรค

 

         ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า พรรคชาติพัฒนาจะรื้อโครงสร้างบริหารภายในพรรค โดยให้นายเทวัญลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อเปิดทางให้มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ของพรรคที่ชัดเจน และให้นายกรณ์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคแทน ส่วนการจัดประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคนั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นในปลายเดือนกันยายนนี้.