"บิ๊กป้อม" เคาะ ต่อ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีก 3 เดือน

"บิ๊กป้อม" เคาะ ต่อ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" จังหวัดชายแดนภาคใต้ อีก 3 เดือน

พล.อ.ประวิตร​ เคาะต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่ 20 ก.ย. - 19 ธ.ค.65  ย้ำพัฒนาพื้นที่แบบมีส่วนร่วม คุ้มครองเสรีภาพและความปลอดภัยประชานด้วยกฎหมาย

7 ก.ย.2565 พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ครั้งที่ 3/65 ผ่านระบบ VTC ณ ห้องประชุม สมช.เพื่อรับทราบผลการปฏิบัติงานในพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ ตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 

จากสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา  เป็นเหตุให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและพลเรือน สามารถปฏิบัติงานร่วมกันในการควบคุมสถานการณ์และบังคับใช้กฏหมาย ที่ประชุมร่วมพิจารณาและให้ความเห็นชอบ ขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในเขตท้องที่ทุกอำเภอในพื้นที่ จังหวัดชายแดนใต้ ยกเว้น อ.ศรีสาคร อ.สุไหงโก-ลก อ.แว้ง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส  รวมทั้ง อ.ไม้แก่น อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี และ อ.เบตง อ.กาบัง จ.ยะลา ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่ 20 ก.ย. - 19 ธ.ค.65 

พลเอกประวิตร​ กำชับถึงเหตุการณ์ระเบิดและเผาพื้นที่ 17 จุดในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมา ขอให้หน่วยงานความมั่นคง เพิ่มความเข้มข้นงานข่าวและทำงานเชิงรุกร่วมกันใกล้ชิดกับภาคประชาชนในพื้นที่มากขึ้น เพื่อป้องกันลดเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้น  พร้อมย้ำนโยบายและความตั้งใจของรัฐบาล ในการพัฒนาพื้นที่ เน้นการมีส่วนร่วมควบคู่กับดูแลเสรีภาพและความปลอดภัยของประชาชน ด้วยการบังคับใช้กฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรงต่อกัน  พร้อมกันนี้ ได้ฝากความระลึกถึงและเป็นกำลังใจ จากนายกรัฐมนตรีถึงเจ้าหน้าที่และครอบครัวที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ทุกคน โดยขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน อดกลั้น ด้วยความระมัดระวังและไม่ประมาท เพื่อนำความสงบและสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ให้ได้