"เสรีพิศุทธ์" ชี้ปมฝาก "ส.ต.ท.หญิง" รับราชการ มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลกดดัน สตช.

"เสรีพิศุทธ์" ชี้ปมฝาก "ส.ต.ท.หญิง" รับราชการ มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลกดดัน สตช.

"เสรีพิศุทธ์" ฟันธง ปมฝาก "ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์" เป็นขบวนการใช้อิทธิพล กดดัน สตช. ให้เด็กไปรับราชการเอาเงินเดือนให้ตนเอง จ่อเชิญ "2ส.ว." สอบ

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ต่อการตรวจสอบกรณีการฝาก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์  บัวแย้ม เข้ารับราชการตำรวจ ว่า วันที่ 8 กันยายน กมธ. เชิญ ส.ท.หญิง ปัทมา ศิริรัตน์ อดีตทหารรับใช้ พร้อมทนายความ และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง มาให้ข้อมูล  ส่วนการตรวจสอบเรื่องดังกล่าจะเร่งพิจารณา เมื่อรับฟังข้อมูลจากผู้เสียหายแล้ว กมธ.จะเชิญ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ส.ว. กรณีที่เคยลงชื่อแต่งตั้งส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ประจำ กมธ.การกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม และกิจการตำรวจของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รวมถึงนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. และคนอื่นที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลด้วย

        "เรื่องนี้คือใช้อิทธิพลไปกดดันสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ทำตามในการฝากคนเข้าทำงาน พอเข้าไปทำงานแล้วก็อยากได้เงินเพิ่ม ก็ให้คนไปสมัครเป็นทหารแล้วก็เอาเงินเดือนมาให้ตัวเอง แถมยังได้บรรจุเข้ากอ.รมน. โดยที่ไม่ต้องทำงาน และยังได้สิทธิอายุข้าราชการทวีคูณ ดังนั้นผู้ที่จะทำเรื่องนี้ได้ ต้องเป็นข้าราชการระดับสูง และสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นการเอาประโยชน์ส่วนตนมากกว่าส่วนรวม ตนจึงขอวิงวอนให้ทุกคนช่วยกันแก้ไขปัญหา"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว