“อนุทิน” ชี้ ไม่ทำตามกันทุกเรื่อง หลัง “กนกวรรณ” ถูกเทียบ “นิพนธ์” ปม ไขก๊อก

“อนุทิน” ชี้ ไม่ทำตามกันทุกเรื่อง หลัง “กนกวรรณ” ถูกเทียบ “นิพนธ์” ปม ไขก๊อก

“อนุทิน” เผย ยังไม่ได้รับสัญญาณ “ปรับครม.” ระบุต้องยอมรับการตัดสินใจของ “นิพนธ์” ลาออก เมินถูกเปรียบเทียบ กรณี “กนกวรรณ” ย้ำพรรคใครพรรคมัน ไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายนิพนธ์ บุญญามณี ที่ลาออกจากตำแหน่งรมช.มหาดไทย จะส่งผลให้พรรคภูมิใจไทย อยากให้มีการปรับครม. หรือไม่ ว่า ไม่เกี่ยวกันคนละพรรคอยู่แล้ว การลาออกของนายนิพนธ์ ต้องยอมรับในการตัดสินใจของแต่ละท่าน

ส่วนกรณีของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ ที่ถูกศาลสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่กรณีบุกรุกป่าถูกนำไปเปรียบเทียบกับ นายนิพนธ์ จะต้องแสดงสปิริตโดยการลาออกหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เพราะเป็นการตัดสินใจของแต่ละคน และพรรคก็ยังไม่ได้เตรียมคน เพราะยังคงทำหน้าที่รัฐมนตรีต่อไป

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์พยายามเรียกร้องให้มีการปรับ ครม. นายอนุทิน กล่าวว่า คนปรับครม. คือนายกรัฐมนตรี ตอนนี้พรรคภูมิใจไทยยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร และหากปรับ ครม. ก็จะไม่มีผลอะไรกับพรรคภูมิใจไทย ขอย้ำว่าพรรคใครพรรคมัน ไม่จำเป็นต้องทำตามกันทุกเรื่อง

ส่วนภาพที่ปรากฏว่า นายอนุทิน ไปพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อ 31 ส.ค. 65 นั้นถูกตีความว่า เป็นการส่งไม้ต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ให้กับนายอนุทินใช่หรือไม่ นายอนุทินหัวเราะแต่ไม่ตอบคำถาม พร้อมเดินไปร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีกับกลุ่มรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย