"สุดารัตน์" จ่อขึ้น หน.พรรคไทยสร้างไทย วางตัว ชิงเก้าอี้ "นายกฯ"

"สุดารัตน์" จ่อขึ้น หน.พรรคไทยสร้างไทย วางตัว ชิงเก้าอี้ "นายกฯ"

"โภคิน" เผย "ไทยสร้างไทย" จ่อดัน "สุดารัตน์" นั่ง หัวหน้าพรรค ในการประชุมใหญ่ 9 ก.ย. วางตัวเป็น "แคนดิเดตนายกฯ" ชู มีประสบการณ์ พร้อมทั้งวัยวุฒิ-คุณวุฒิ

พรรคไทยสร้างไทย ได้เชิญชวน ร่วมกันปลดล็อก เปลี่ยนประเทศไทย 9.9 ได้เวลาปลดล็อกเปลี่ยนประเทศสร้างชีวิตที่ดีกว่า กับไทยสร้างไทย โดยเฟซบุ๊ค ของพรรคไทยสร้างไทยได้ลงข้อความโดยระบุว่า ปลดล็อกการศึกษาไทย การพัฒนาคนเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเพราะคนคือกำลังหลักในการพัฒนาประเทศ แต่ปัจจุบันการศึกษาไทยล้าหลัง รั้งท้ายของอาเซียน จากการสอบวัดผล หลักสูตรการศึกษาของไทยจากกระทรวงศึกษาที่มีแนวคิดแบบอำนาจนิยม ใช้ระบบ Top down ไม่ได้เปิดโอกาสให้นักเรียน และชุมชนมีส่วนร่วมในการกำหนดหลักสูตร ให้เหมาะสมกับบริบทพื้นที่ และอาชีพของแต่ละภูมิภาค 

      ขอเชิญชวน “มาร่วมเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย” พร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 9 ก.ย.นี้ ณ โรงละคร เคแบงค์สยามพิฆเนศ อาคารสยามสแควร์วัน ชั้น 7 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

     ด้านนายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ ขับเคลื่อนประเทศพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกิจกรรมวันที่ 9 ก.ย.นี้ ว่าเป็นครั้งแรกที่พรรคไทยสร้างไทยจะปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค โดยเลือกหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค รวมถึงตำแหน่งสำคัญต่างๆ โดยพรรคจะเสนอให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค เมื่อถึงวันเลือกตั้งจะผลักดันเป็นแคนดิเดตนายกฯ คนที่ 1 ของพรรค 

     เนื่องจากพวกเราดูว่าวิกฤติบ้านเมืองในขณะนี้เราต้องการคนที่เสียสละ ถ้าดูคุณสมบัติคนที่จะมาเป็นนายกฯในอนาคตต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ เข้าใจการบริหารราชการ เคยทำงานการเมือง คุณหญิงสุดารัตน์ จึงถือว่ามีความสุกงอมทั้งวัยวุฒิ และคุณวุฒิ ทั้งทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งทุกคนรู้กันดี อีกทั้งยังสามารถรวบรวมคนมากมายหลากหลายทุกช่วงวัย ซึ่งเราทำงานกันแบบพี่น้องไม่ใช่นายกับลูกน้อง

     หากได้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นนายกฯ เราจะก้าวข้ามความขัดแย้งและพาประเทศไปการแก้ปัญหาเศรษฐกิจภายใต้ระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

     พรรคไทยสร้างไทยทำงานการเมืองครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อตอบโจทย์ตัวเอง แต่เพื่อเป็นสะพานให้คนรุ่นต่อๆไป ปณิธานเราตรงกัน ที่จะสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบให้ลูกหลาน ประเทศต้องเปลี่ยน แต่จะเปลี่ยนอะไรบ้างคุณหญิงสุดารัตน์จะชี้แจงรายละเอียดในวันที่ 9 ก.ย.นี้

     นายโภคิน กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนต้องกล้าลุกขึ้นสู้กับอำนาจเงินและอิทธิพล ถ้าอยากเปลี่ยนประเทศอย่ายอมอำนาจเหล่านี้ ภายใต้การนำของคุณหญิงสุดารัตน์ จะมีพลังอย่างที่สุด เพราะเรารู้ว่าความเลวร้ายเกิดจากอะไร จะแก้อย่างไร อย่างเป็นระบบ ไม่ใช่พูดลอยๆ แต่วันที่ 9 ก.ย.จะพูดทั้งหมด คำว่าเพื่อประชาชนหมายความว่าอย่างไร ถ้าพรรคไทยสร้างไทยเข้ามา เราจะดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ คนรุ่นหนุ่มสาวจะได้มั่นใจในการมีครอบครัว ระบบการศึกษาควรปรับเปลี่ยน กฎหมายที่ทำให้คนตัวเล็กทำมาหากินลำบาก ต้องยกเว้นเพื่อให้ทุกคนได้ทำมาหากิน 

     ระหว่างนั้นจะนำไปสู่การปรับปรุงกฎหมายที่ว่า ให้ตอบโจทย์ประชาชนอย่างแท้จริง ที่สำคัญประชาชนต้องเข้าถึงแหล่งเงินทุน องค์ความรู้ และตลาด รัฐต้องมาช่วย ข้าราชการต้องเป็นหุ้นส่วนกับประชาชนนำพาประเทศไปด้วยกัน เมื่อเข้าสู่ช่วงสูงวัยแล้วมีรายได้ไม่พอต้องมีบำนาญ 3,000 บาท 

     ขอเชิญชวนประชาชนมาร่วมเปลี่ยนประเทศกับไทยสร้างไทย ร่วมกันสร้างพรรคการเมืองให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง