"ภานุ" หารือสภา จี้คมนาคม เร่งศึกษารถไฟเชื่อมอ่าวไทย-อันดามัน

"ภานุ" หารือสภา จี้คมนาคม เร่งศึกษารถไฟเชื่อมอ่าวไทย-อันดามัน

"ภานุ" หารือสภาฯ จี้คมนาคม เร่งศึกษาโครงการรถไฟเชื่อมอ่าวไทย-อันดามัน กระตุ้นศก.ใต้ 4 จังหวัด คาดมีนักท่องเที่ยว เข้าสู่พื้นที่กว่า 30 ล้านคนต่อปี

2 กันยายน 65 นายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์  นำเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน หารือต่อสภาผู้แทนราษฎร   2 เรื่อง  ทั้งการติดตามโครงการรถไฟสายใหม่เชื่อมอ่าวไทย-อันดามัน ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่ ตลอดจนภาคนักธุรกิจ จะได้รับผลประโยชน์จากรถไฟสายใหม่เส้นทางนี้อย่างมาก 

เพราะเป็นการเชื่อม 4 จังหวัดเข้าด้วยกัน คือ ภูเก็ต พังงา กระบี่ และสุราษฎร์ธานี และที่สำคัญโครงการนี้จะเชื่อมโยงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ และท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต วิ่งเข้าสู่ท่าเทียบเรือ อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี

ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าสู่พื้นที่ประมาณ 30 ล้านคน/ปี โดยเฉพาะที่ดินและเส้นทางแนวทางนี้ เคยได้สำรวจออกแบบมา แต่ปัจจุบันล่วงเลยมาเป็นเวลานาน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กระทรวงคมนาคม ได้เร่งติดตามและศึกษาโครงการนี้ใหม่อย่างเร่งด่วน

2. ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากครูโรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 เรื่อง คือ  โรงอาหาร ซึ่งปัจจุบันมีสภาพที่ทรุดโทรมจนไม่อาจจะใช้งานได้ ทางโรงเรียนได้จัดให้ห้องประชุมของโรงเรียน มาจัดเป็นโรงอาหารชั่วคราว ซึ่งไม่พอกับจำนวนของนักเรียน จึงไปเพิ่มการกางเต็นท์บริเวณนอกอาคารโรงเรียนให้นักเรียนใช้งาน ปัจจุบันเริ่มเข้าสู่หน้าฝน สร้างความลำบากให้นักเรียน ไม่สามารถรับอาหารได้ทันเวลา จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดหาโรงอาหารที่ได้มาตรฐานให้นักเรียนอย่างเร่งด่วน