“นายกฯป้อม” ลั่น น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 จ่อทุ่มงบฯ ให้ปราจีนบุรี กว่า 100 ล้าน

“นายกฯป้อม” ลั่น น้ำไม่ท่วมเหมือนปี 54 จ่อทุ่มงบฯ ให้ปราจีนบุรี กว่า 100 ล้าน

“ประวิตร” ลงพื้นที่ ฉะเชิงเทรา เผย เตรียมการเรื่องน้ำดิบ ถึงปี 80 ป้อง กันน้ำเค็มแถวบางปะกง ชี้ ถ้า ปชช. ไม่มีน้ำก็ด่ารัฐบาล ขอให้เห็นใจข้าราชการ ลั่น ปีนี้ น้ำไม่ท่วม เหมือนปี 54 แน่นอน โว มีกรรมการ 22 ลุ่มน้ำ 3ปีไม่มีแล้ง จ่อทุ่มงบฯ กว่า 100 ล้าน ลงปราจีนบุรี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจราชการ โดยเดินทางมาด้วยรถตู้เบนซ์ สีบรอนซ์ ทะเบียน 1 นก 6218 กรุงเทพมหานคร โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ ร่วมคณะ ขณะเดียวกัน ยีงมี ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ มาให้การต้อนรับอาทิ นายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 2 นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายกอบจ.ฉะเชิงเทรา  นายรณเทพ อนุวัฒน์ ส.ส.ชลบุรี เขต3 นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี เขต4  น.ส.ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่จุดแรกที่สถานีผลิตน้ำประปาฉะเชิงเทรา ต.วังตะเคียน อ.เมืองจ.ฉะเชิงเทรา โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า สวัสดีทุกคนที่มาต้อนรับในวันนี้ ยินดีเป็นอย่างยิ่งและขอบคุณเจ้าหน้าที่ได้นำเสนอเรื่องการบริหารจัดการน้ำ ได้มีการเตรียมการเรื่องน้ำดิบที่จะใช้ถึงปี 80 ป้องกันน้ำเค็มในพื้นที่บางปะกง รัฐบาลให้งบประมาณเรื่องน้ำมาทุกปี กรมชลประทานเตรียมการให้ประชาชนไม่ได้รับความเดือดร้อนในการใช้น้ำ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าประชาชนไม่มีน้ำก็ด่ารัฐบาล ประชาชนมีอย่างเดียวคือต้องด่ารัฐบาลต้องขอความความเห็นใจข้าราชการทุกคนที่พยายามทำงานให้พวกเราได้อยู่ดีกินดี 

“ประชาชนเกรงว่าฝนตกปีนี้จะทำให้น้ำท่วมเหมือนปี 54 ปีนี้ผมรับรองเลยว่าไม่เกิดขึ้นอย่างปี54 แน่นอน น้ำจะไม่ท่วมอย่างปี 54 แน่นอน ผมอยากจะบอกว่าทั้งกรมชลประทาน สทนช. และทั้งหมดได้ร่วมกันกระจายน้ำ เมื่อฝนตกทางเหนือก็กระจายไม่ให้น้ำท่วมตลอดเวลา เรามีกรรมการ 22 ลุ่มน้ำกำกับดูแล มีคณะกรรมการน้ำทุกจังหวัดเพื่อดูว่าน้ำจะมีมาก น้อยลง หรือจะแล้ง ซึ่งทำมา 3 ปีแล้วไม่มีแล้งเลย จะสังเกตได้ว่าหน่วยงานไม่มีประกาศภัยแล้งเกิดขึ้นในทุกพื้นที่ รัฐบาลมีความห่วงใยอย่างมากกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาดังกล่าวโดยเร็ว"พล.อ.ประวิตร กล่าว 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การป้องกันปัญหาน้ำเค็มที่จะรุกล้ำเข้าในพื้นที่จ.ปราจีนบุรี อาทิตย์หน้านี้เราจะอนุมัติงบประมาณ 100 กว่าล้านบาท เพื่อศึกษาการทำประตูน้ำป้องกันน้ำเค็ม

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ข้าราชการเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของประชาชน อย่าคิดว่าเราเป็นนายของประชาชน เรากินเงินเดือนภาษีราษฎรฉะนั้นต้องจำไว้ด้วยว่าเราจะต้องประสานงานกับประชาชนทุกอย่างให้ร่วมมือการทำงาน