"ธีรัจชัย" มองคำแถลง "ธานี" ยอมรับรู้จัก "ส.ต.ท.หญิง" ไม่ชี้ชัดโยง "ฝากเด็ก"

"ธีรัจชัย" มองคำแถลง "ธานี" ยอมรับรู้จัก "ส.ต.ท.หญิง" ไม่ชี้ชัดโยง "ฝากเด็ก"

"ธีรัจชัย" มองหนังสือชี้แจง "ธานี" รับสนิท "ส.ต.ท.หญิง" เป็นการยอมรับรู้จักกันจริง แต่ไม่ทราบความสัมพันธ์ โยงเป็นเด็กฝากรับราชการหรือไม่ ขอเวลาตรวจสอบ

         นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงกรณีที่นายธานี อ่อนละเอียด  ส.ว. ออกหนังสือชี้แจงต่อประเด็นที่เกี่ยวข้องกับ  ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม  โดยยอมรับว่าก่อนหน้านั้นมีความสนิทสนมกัน  แต่ปัจจุบันไม่ได้ติดต่อกันมานานแล้ว ว่า เป็นการยอมรับในระดับหนึ่งว่า รู้จักกันจริง แต่ความสัมพันธ์จะเป็นแบบใด ไม่ทราบดังนั้นต้องพิจารณารายละเอียดก่อน เพื่อหาความเชื่อมโยง ส่วนกรณีที่จะโยงไปถึงการฝากให้เข้ารับราชการตำรวจได้หรือไม่ ตนตอบไม่ได้ต้องมีข้อมูลมากกว่านี้ 

         นายธีรัจชัย  กล่าวด้วยว่าสำหรับการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวนั้น วันที่ 8  กันยายน กมธ.จะเชิญผู้เสียหาย คือ อดีตทหารหญิงที่เป็นคนรับใช้ของ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์  และถูกทำร้าย รวมถึงทนายความมาให้ข้อมูลกับกมธ. ก่อน   จากนั้นจะกำหนดต่อไปจะเรียกใครมาให้ข้อมูลในวันใด เบื้องต้นมีผู้เกี่ยวต้องที่กมธ.จะเชิญมาชี้แจงมากกว่า 20คน มีทั้งคนที่เกี่ยวข้องโดยตำแหน่งและเกี่ยวข้องโดยตัวบุคคล อย่างไรก็ดีประเด็นดังกล่าวจะใช้เวลาสอบให้เร็วที่สุด.