"รงค์" เผย "ประวิตร" ยืนยันไม่แย่งเก้าอี้น้อง-ไม่มีประเด็น "ปรับ ครม."

"รงค์" เผย "ประวิตร" ยืนยันไม่แย่งเก้าอี้น้อง-ไม่มีประเด็น "ปรับ ครม."

"แกนนำ พปชร." เผยผลหารือ ส.ส.พปชร. กับ พล.อ.ประวิตร วานนี้ ย้ำคำกำชับให้ดูแลแก้ปัญหาให้ประชาชน ไม่มีประเด็นปรับครม. และ พล.อ.ประวิตร ยืนยันไม่คิดแย่งเก้าอี้น้อง

         นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ และการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด  เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 สิงหาคม  ว่า   พล.อ.ประวิตร แสดงความกังวลพร้อมทั้งมอบนโยบายให้ส.ส.ดูแลประชาชน  ในการรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่และสำคัญมากที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน โดยพล.อ.ประวิตรได้ยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ได้ต่อสายโทรศัพท์ไปหานายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.  เพราะต้องการให้การบริหารบ้านเมืองแก้ไขปัญหาประชาชนได้

         ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นการปรับ ครม. นายรงค์ ยืนยันว่าไม่พูดถึง เรื่องที่พูดคุยมีเพียงสถานการณ์น้ำเป็นเรื่องใหญ่ และในฐานะที่พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต้องทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีด้วย จึงเห็นว่าต้องเป็นเรื่องที่พล.อ.ประวิตร รับผิดชอบ โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล และทุกความเป็นไปของประเทศอยู่ในความรับผิดชอบที่พรรคจะต้องดูแล  ดังนั้นหัวหน้าพรรคจึงกำชับให้ ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ให้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อให้ประชาชนอุ่นใจ อย่าได้วิตกนำมาเป็นประเด็นปัญหาทางการเมือง

        เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวเรื่องของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พี่น้อง “2 ป.” นายรงค์ กล่าวว่า หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ย้ำตลอดว่าทุกกระบวนการให้เป็นไปตามกฎหมาย และพล.อ.ประวิตรได้กล่าวปรารภเสมอว่าไม่แย่งเก้าอี้น้อง และยังให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมเสมอ ซึ่งในฐานะลูกพรรคก็ได้รับทราบ และตระหนักถึงความสำคัญที่จะต้องปฏิบัติตามเจตจำนงของหัวหน้าพรรค.