"กมธ.ทหาร" เชิญ ผบ.สส.-ผอ.กอ.รมน.ภาค4สน. สอบแต่งตั้ง "ส.ต.ท.หญิง" พรุ่งนี้

"กมธ.ทหาร" เชิญ ผบ.สส.-ผอ.กอ.รมน.ภาค4สน. สอบแต่งตั้ง "ส.ต.ท.หญิง" พรุ่งนี้

"มงคลกิตติ์" เผยกมธ.การทหาร สภาฯ เชิญ ผบ.สส. และ ผอ.กอ.รมน. ภาค4ส่วนหน้า แจงปมรับ ส.ต.ท.หญิงกรศิศิร์ เข้ารับราชการพรุ่งนี้ ยังไม่คิดเชิญ ส.ว.ธ. สอบเพิ่มเติม

         นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า การประชุมกมธ. วันที่ 1 กันยายน จะพิจารณา กรณีของส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม โดยเชิญ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า หรือผู้แทนมาชี้แจงต่อกรรมาธิการในเวลา 13.00 น.

 

          นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่าส่วนกรณีที่ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าวมีความใกล้ชิดกับส.ว. ที่ชื่อ ธ.ธง นำหน้า ซึ่งทุกคนรู้ว่าเป็นใคร และก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มาก่อน  ถือว่าดำรงตำแหน่งเกือบ 9 ปีแล้ว และเชื่อว่าในกรณีนี้ไม่ได้มีคนเดียวที่เกี่ยวข้องแน่นอน โดยคนที่จะรู้ดีที่สุดคือ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ผอ.รมน.)  

        เมื่อถามว่า กมธ.ฯ จะเชิญส.ว.มาชี้แจงหรือไม่ นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่า  ทราบว่ามีส.ว.ที่เกี่ยวข้องเรื่องดังกล่าวหลายคน แต่ไม่มีใครออกมาเปิดเผยเพราะกลัวเป็นไฟลามทุ่ง กระทบมาถึงตัวเอง ดังนั้นการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวในส่วนของส.ว. อาจจะเชิญข้าราชการประจำในส่วนของการบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการก่อน ส่วน ส.ว.จะเชิญมาได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับสามัญสำนึกของบุคคลนั้น

 

 

           "เรื่องนี้นอกจากมี ส.ว. เกี่ยวข้อง  ยังมีข้าราชการระดับสูงอีกหลายคนที่ใช้อภิสิทธิ์ฝากคนใกล้ชิดเข้ารับราชการ ทั้งที่เป็นผู้ขาดคุณสมบัติ แต่ก็สามารถฝากเข้าได้เนื่องจากไม่มีสอบข้อเขียน มีแต่สอบสัมภาษณ์และยื่นวุฒิการศึกษา ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำกันต่อเนื่องจนเป็นวัฒนธรรมของประเทศไปแล้ว โดยผู้มีความผิดคือผู้มีอำนาจบรรจุแต่งตั้ง ผมเห็นว่าควรยอมรับผิดในเรื่องนี้ไปดีกว่า" นายมงคลกิตติ์ กล่าว