"ศุภชัย"ยันเปิดศึกแพทย์ชนบทในนามส.ส.-กมธ.ปัด "อนุทิน-ภท."เอี่ยว

"ศุภชัย"ยันเปิดศึกแพทย์ชนบทในนามส.ส.-กมธ.ปัด "อนุทิน-ภท."เอี่ยว

"ศุภชัย" แจงปมเปิดศึกแพทย์ชนบทไม่เกี่ยวกับ "อนุทิน" และ พรรคภูมิใจไทย ยืนยันเดินหน้าในนามส.ส.และ กมธ.ในสภาฯ

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ  รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้มีมติเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท และเป็นความเห็นส่วนตัวของนายศุภชัย ว่า  เรื่องดังกล่าว ที่แถลงไปที่รัฐสภาก่อนหน้านี้ ไม่ใช่มติของพรรคภูมิใจไทยและ ไม่เกี่ยวข้องกับนายอนุทิน  แต่ได้ดำเนินการในนามส่วนตัว ที่เป็น ส.ส. รวมถึง ส.ส.พรรคภูมิใจไทยหลายคนในพรรค หลังพบบทบาทของชมรมแพทย์ชนบท ออกมาเคลื่อนไหวไม่สุจริต  และบิดเบือนนโยบายพรรคภูมิใจไทย เช่นนโยบายกัญชาที่ระบุว่าเป็นการมอมเมาเยาวชนซึ่งไม่เป็นความจริง หรือการออกมาโจมตีการทำงานของหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หลายๆเรื่อง และยังพบว่ามีแพทย์บางคนที่อยู่ในชมรมแพทย์ชนบทมีจุดยืนไม่เป็นกลาง และอยู่ฝั่งพรรคการเมืองบางพรรค

นายศุภชัย กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังพบว่า กมธ.สาธารณสุขสภาฯ ยังมีการตรวจสอบเรื่องโฮมไอโซเลชั่น หรือการแยกกักตัวที่บ้าน ในช่วงโควิด  ที่มีการนำคนป่วยโควิดในพื้นที่กรุงเทพฯ และอ้างเอาไปดูแลในพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อเบิกค่าหัวการรักษา เป็นต้น 

"ดังนั้นในฐานะ ตัวเองที่เป็นส.ส. และ เพื่อนๆส.ส.พรรคภูมิใจไทย  ซึ่งมีเอกสิทธิ์ จึงขอตรวจสอบกลุ่มแพทย์ชนบทต่อไป หากทำให้พรรคภูมิใจไทยเสียหายด้วยการใส่ความ และบิดเบือนข้อมูลอันเป็นเท็จ ก็จะมีการฟ้องร้อง  รวมทั้งบุคคลในกลุ่มแพทย์ชนบท หากดำเนินการอะไรที่ไม่ชอบ ก็จะดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดด้วยเช่นกัน " นายศุภชัยกล่าว