“ประวิตร” ลงพื้นที่ “แปดริ้ว” ปาฐกถา หัวข้อ การปกครองระบอบประชาธิปไตยฯ 1 ก.ย.

“ประวิตร” ลงพื้นที่ “แปดริ้ว” ปาฐกถา หัวข้อ การปกครองระบอบประชาธิปไตยฯ 1 ก.ย.

“ประวิตร” ประจำการบ้านป่ารอยต่อฯ ประชุม 2 คณะรวด ก่อนลงพื้นที่ ฉะเชิงเทรา 1 ก.ย. นี้ ติดตามการผลิตน้ำประปา ปาฐกถา หัวข้อ “แนวทางส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”

ความเคลื่อนไหวของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกฯ มีภารกิจตั้งแต่ 09.30 น. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย จากนั้นเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

ส่วนพรุ่งนี้ (1 ก.ย. 65) พลเอก ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อตรวจติดตามการผลิตน้ำประปา เพื่อการอุปโภคและบริโภคและเป็นประธานเปิดการสัมมนาและปาฐกถาในหัวข้อ “แนวทางส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” 

โดยเวลา 09.10 น. พลเอก ประวิตร จะเดินทางไปที่สถานีผลิตน้ำประปาฉะเชิงเทรา ซึ่งมี นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวต้อนรับ และนำเสนอสภาพพื้นที่จ.ฉะเชิงเทรา  จากนั้น นายสุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการ สทนช. นำเสนอสถานการณ์น้ำภาพรวมและในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน นำเสนอการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ฝั่งขวาแม่น้ำ บางปะกง และนายเอกชัย อัตถกาญน์นา รองผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค ปฏิบัติการ 3  นำเสนอสรุปสถานการณ์น้ำต้นทุนเพื่อการผลิตน้ำประปา เพื่อการอุปโภคบริโภค ของพื้นที่ อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา

จากนั้น พลเอก ประวิตร จะเดินทางไปเยี่ยมชมคลองนครเนื่องเขต (คลองท่าไข่) และไปเป็นประธานเปิดป้ายสำนักงานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) แห่งประเทศไทย ประจำจ.ฉะเชิงเทรา ต.หน้าเมือง อ.เมืองจ.ฉะเชิงเทรา 

ขณะที่ช่วงบ่าย นายเสรี สุวรรณภานนท์ ประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชนวุฒิสภา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การสัมมนา และ พลเอก ประวิตรกล่าวเปิดการสัมมนาและปาฐกถาในหัวข้อ “แนวทางส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข”  และเดินทางเข้าสักการะพระพุทธโสธร และถวายสังฆทานแด่เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ก่อนจะเดินทางกลับ