“อนุทิน” ขอโทษ “ชมรมแพทย์ชนบท” หลัง “ศุภชัย” เปิดหน้าท้ารบ แจง “ภท.” ไม่เกี่ยว

“อนุทิน” ขอโทษ “ชมรมแพทย์ชนบท” หลัง “ศุภชัย” เปิดหน้าท้ารบ แจง “ภท.” ไม่เกี่ยว

“อนุทิน” ติง “ศุภชัย” เปิดศึก “ชมรมแพทย์ชนบท” ฮึ่ม ต้องตักเตือน ระบุ ถ้าพูดจริงขอให้ถือว่าไม่ได้พูด เหตุ ไม่ใช่หัวหน้าเป็นคนพูด โยน จ้อในนามส่วนตัว ยัน ไม่รบกับใครทั้งสิ้น ต้องขออภัย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน​ ชาญวีรกุล​ รอง​นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ ระบุ​ถึง​ กรณีที่นายศุภชัย​ ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ประกาศเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท​ หลังเคลื่อนไหวโจมตีพรรคภูมิใจไทยเสียหาย ​โดยในอนุทินถามกลับสื่อมวลชนว่า​ มีหรือ​ เมื่อสื่อมวลชนตอบว่ามี ซึ่งนายศุภชัยเป็นผู้แถลงที่สภาหลังจากที่นายอนุทินให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนและเดินทางออกจากรัฐสภามายังทำเนียบรัฐบาล​ พร้อมกับอุทานว่า​ "เฮ้ย​ ไม่ใช่  จะพูดแบบนี้ได้อย่างไร​ พรรคภูมิใจไทยจะไปรบกับใคร พรรคภูมิใจไทยทำแต่เรื่องดีๆให้กลับบ้านเมือง ไม่มีหรอกครับหากเป็นแบบนี้จริง ตนจะต้องไปตักเตือน และถ้าพูดแบบนั้นจริง​ ก็ขอให้ถือว่าไม่ได้พูด​ เพราะไม่ใช่หัวหน้าพรรคพูด หัวหน้าพรรคไม่มีวันพูดเป็นแบบนี้เด็ดขาด​"

เมื่อถามว่า ต้องไปทำความเข้าใจกับ​ นายศุภชัย​ หรือไม่นั้น​ นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าเจ้าตัวพูด​ ก็เป็นในนามส่วนตัว จะพูดในนามพรรคไม่ได้ เพราะต้องมีมติพรรค​ เป็นฉันทานุมัติ​ของพรรค​ คิดว่าไม่ใช่คงเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า แต่เอาเป็นว่าไม่ว่าพูดอย่างไรก็แล้วแต่ ขอให้ยึดถือคำพูดหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยคนนี้ จะไม่มีการไปทำสงครามอะไรกับใครทั้งสิ้น พรรคการเมืองไม่มีสิทธิ์ไปทำสงคราม หรือไปรบกับใคร ต้องทำสิ่งที่เป็นเรื่องที่ดี ถ้าลูกพรรคไปพูดแบบนั้น และถ้าพูดจริง  ตนก็ต้องขออภัยแต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้ยิน​ และต้องขออภัยด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีความกังวล กับสถานการณ์พรรคร่วมรัฐบาล ที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ขู่ถอนตัวเหตุไม่พอใจ ยึดคืน​โควตากระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ และกระทรวงพาณิชย์​ พรรคภูมิใจไทยมีความกังวลด้วยหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ช่วงนี้เป็นโค้งสุดท้ายของรัฐบาล และโค้งสุดท้ายของสภาด้วย เรากังวลเรื่องของตัวเราดีกว่า ตอนนี้กังวลแล้ว ที่ไปพูดว่าพรรคภูมิใจไทย ประกาศสงคราม ไม่มีเป็นอันขาด เรื่องของตัวเองก็เยอะแยะไปหมดแล้ว ตอนนี้ต้องพรรคใครพรรคมันก่อน​ ก่อนที่จะเดินออกจากวงสัมภาษณ์และบอกย้ำสื่อมวลชนว่า​ ไม่มี ขอให้สื่อมวลชนไปเคลียร์ให้ด้วย พร้อมกับชี้ที่หน้าอกว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่ตรงนี้