"ภูมิใจไทย" ประกาศเปิดศึก "ชมรมแพทย์ชนบท"

"ภูมิใจไทย" ประกาศเปิดศึก "ชมรมแพทย์ชนบท"

"ศุภชัย" เตรียมฟ้องดำเนินคดี "แกนนำชมรมแพทย์ชนบท" หลังใส่ร้าย ป้ายสี พรรรคภูมิใจไทย พร้อมแฉแกนนำของชมรม มีเรื่องถูกสอบทุจริต-เรียกรับผลประโยชน์

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงที่รัฐสภาต่อกรณีที่แพทย์ชนบทให้ข่าวบิดเบือนข้อมูล และใส่ร้ายป้ายสีพรรคภูมิใจไทย  ว่า การตรวจสอบพบว่าชมรมแพทย์ชนบทนั้นเป็นชมรมที่กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้รับรอง แต่มักมีการกล่าวอ้างว่าเป็นตัวแทนของแพทย์ส่วนใหญ่  ทั้งนี้แพทย์ในกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ยอมรับชมรมแพทย์ชนบท เพราะเป็นชมรมที่มีความมุ่งหมายทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาวิชาการทางการแพทย์ ทั้งนี้แกนนำของชมรมดังกล่าวที่อ้างว่าเป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่ พบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์ และการสอบสวนพบว่ามีการทุจริต

นายศุภชัย กล่าวด้วยว่าช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด ที่อ้างว่ามีการนำแพทย์ชนบทอาสามาช่วยเหลือตรวจหาเชื้อด้วยเอทีเคให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ แต่ในความเป็นจริงกลับมีการส่งบิลไปเรียกเก็บเงินกับทาง สปสช.เป็นเงินจำนวนมาก และถูกคณะกรรมการสอบสวนของกระทรวงสาธารณสุขเรียกสอบกรณีที่มีการออกมาผลักดันเรียกร้องให้มีการจัดซื้อชุดตรวจเอทีเค จากบริษัทมีความเกี่ยวข้องกับชมรม ซึ่งเรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยได้เคยออกมาต่อต้านโดยตลอด

“วันนี้ท่านใช้อำนาจหน้าที่ที่อ้างว่ามี ก่อให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทยตลอด ดังนั้นนับจากนี้เป็นต้นไป อะไรก็ตามที่ท่านทำผิดกฎหมาย เป็นการหมิ่นประมาท หรือเป็นการนำเอาข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปใส่ในระบอบคอมพิวเตอร์ พรรคภูมิใจไทยจะดำเนินคดีท่านทุกคดี และนับจากนี้เป็นต้นไป ผมขอบอกว่าภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท เรามาสู้กันครับ” นายศุภชัย กล่าว.